Thời sự Quốc tế

Video hàng trăm người dùng dây thừng kéo tàu bay gặp nạn lên bờ

image

Tiếp tục thông tin liên quan tới vụ rơi máy bay thảm khốc tại Tanzania, đội cứu hộ đang nỗ lực hết sức để kéo máy bay lên bờ.

Theo hãng tin France24, hãng hàng không Precision Air thông báo đã điều đội cứu hộ tới hiện trường. Song song với đó, một đội điều tra bao gồm kỹ thuật viên của Precision Air và Cơ quan Sân bay Tanzania cũng đã được điều tới hiện trường.

Trong một thông báo, hãng hàng không tư nhân lớn nhất của Tanzania cho biết: “Precision Air chân thành thấu hiểu tâm lý lo lắng, mong ngóng thông tin của gia đình các nạn nhân và sẽ làm hết sức có thể để công bố thêm thông tin chi tiết hơn nữa”.

Hãng Precision Air xác nhận chiếc máy bay gặp nạn thuộc loại ATR 42-500, do công ty ATR có trụ sở tại Toulouse sản xuất.

img

Cận cảnh cứu hộ.

Chuyến bay mang số hiệu PW 494 chở 4 thành viên phi hành đoàn và 39 hành khách gồm 1 trẻ nhỏ gặp nạn chiều 6/11, rơi xuống hồ Victoria, gần sân bay Bukoba.

Ban đầu, có thông tin 26 trong số 43 hành khách trên máy bay được cứu nhưng theo cơ quan khẩn cấp địa phương chỉ có 24 người sống sót. Thủ tướng Tanzania Kassim Majaliwa xác nhận có 19 người đã thiệt mạng nhưng chưa rõ có bao nhiêu hành khách và thành viên phi hành đoàn.

Hình ảnh ghi nhận từ hiện trường cho thấy phần lớn chiếc máy bay xấu số bị chìm dưới nước, chỉ còn lộ phần đuôi máy bay. Trong khi đó, đội cứu hộ và nhiều ngư dân địa phương lội nước để đưa người gặp nạn lên bờ.

Các nhân viên cứu hộ sử dụng dây thừng, cần cẩu cùng sự hỗ trợ từ người dân để kéo máy bay lên khỏi mặt nước.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, Tổng thống Tanzania Samia Suluhu Hassan bày tỏ lòng tiếc thương với những nạn nhân và thân nhân gia đình có người thương vong vì vụ tai nạn, đồng thời, ông kêu gọi người dân bình tĩnh trong lúc đội cứu hộ đang nỗ lực tìm kiếm cứu hộ.

Hiện trường cứu hộ máy bay của hãng hàng không Precision Air chở 43 người gặp nạn:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.