Thời sự Quốc tế

Video khoảnh khắc tìm thấy nhóm trẻ mất tích 40 ngày trong rừng Amazon

image

Khi nhóm cứu hộ tìm thấy 4 đứa trẻ trong rừng Amazon ngày 9/6, điều đầu tiên bé 4 tuổi nói với họ là: “Mẹ cháu mất rồi!".

Khoảnh khắc tìm thấy 4 em nhỏ sau hơn 40 ngày gặp nạn và mất tích

Đây là một trong những thông tin mới vừa được đội cứu hộ cung cấp thêm về thời điểm tìm thấy 4 em nhỏ mất tích trong rừng Amazon 40 ngày sau tai nạn máy bay.

Trong khi đó, em Lesly Mucutuy - chị cả của nhóm thốt lên: “Cháu đói quá”.

img

Nhân viên cứu hộ kiểm tra sức khỏe một em nhỏ trên đường chuyển các em về Thủ đô Bogotá, Colombia (Ảnh: AFP)

Cùng ngày, Đài truyền hình Colombia cũng công bố đoạn video mới nhất ghi lại khoảnh khắc đội cứu hộ tìm thấy 4 đứa trẻ sống sót diệu kỳ trong rừng Amazon sau 40 ngày mất tích.

Trong đoạn phim, có thể thấy, 4 chị em ruột người Colombia từ 1-13 tuổi trong tình trạng yếu ớt, gày rộc và chỉ còn đủ sức để thở.

Ngay sau phát hiện, đội cứu hộ đã nhanh chóng sơ cứu và cho các em uống nước, ăn từng thìa nhỏ.

Video khoảnh khắc đội cứu hộ tìm thấy 4 em nhỏ sau tai nạn trong rừng sâu:

Vì sao 4 em nhỏ sống sót trong khi 3 người lớn thiệt mạng sau vụ tai nạn máy bay?

Mới đây, Cơ quan Hàng không Dân dụng Colombia cũng đã ra báo cáo sơ bộ về vụ tai nạn, tiết lộ yếu tố có thể giúp 4 em nhỏ sống sót sau vụ rơi máy bay trong rừng Amazon trong khi 3 người lớn đi cùng thiệt mạng.

Theo báo cáo, chiếc máy bay xấu số chở phi công Hernando Murcia Morales, ông Herman Mendoza Hernández - thủ lĩnh cộng đồng thổ dân địa phương, bà Magdalena Mucutuy Valencia và 4 người con trong độ tuổi từ 11 tháng tuổi tới 13 tuổi.

Không lâu sau khi máy bay khởi hành từ cộng đồng hẻo lánh Araracuara trong rừng Amazon vào sáng sớm 1/5, phi công thông báo với kiểm soát không lưu về việc phải tìm vị trí hạ cảnh khẩn do trục trặc động cơ.

Sau đó, phi công báo động cơ đã hoạt động lại bình thường và tiếp tục hành trình. Tuy nhiên, chưa đầy một giờ sau, anh lại báo động cơ máy bay gặp trục trặc và sẽ tìm kiếm vị trí hạ cánh khẩn.

img

Ảnh chụp hiện trường cho thấy máy bay lao chúc mũi xuống mặt đất (Ảnh: CNN)

Kiểm soát không lưu theo dõi thấy máy bay ngoặt sang phải rồi biến mất khỏi radar.

Giới chức Colombia đã lập tức huy động đội cứu hộ tìm kiếm trên không và trên mặt nước nhưng tới hơn 2 tuần sau, họ mới tìm thấy xác máy bay. Đội cứu hộ cũng phát hiện thi thể 3 người lớn tại hiện trường nhưng 4 em nhỏ đã mất tích.

Ảnh chụp hiện trường của cơ quan điều tra Colombia cho thấy, mũi máy bay đâm thẳng xuống mặt đất, phần thân trước nát tươm. Theo báo cáo của Cơ quan Hàng không Dân dụng Colombia, máy bay dường như đã đâm vào cây cối trong khu rừng rậm rạp khiến động cơ và cánh quạt bị xé toạc rồi chúc mũi xuống mặt đất.

Các nhà điều tra cũng cho rằng, 3 người lớn ngồi ở ghế trước nên đã bị thương nặng. Trong khi đó, các em nhỏ may mắn ít bị tác động hơn là nhờ ngồi ở hàng ghế sau.

Theo báo cáo, 2 trong số 3 ghế ngồi của các em vẫn còn nguyên chỉ có 1 ghế bị lỏng. Em bé nhỏ nhất có thể đã được mẹ ôm che chở nên cũng không chịu nhiều chấn thương.

Sau này, người thân của các bé cho biết, chính chị cả đã phát hiện em út, 11 tháng tuổi, nằm giữa đống đổ nát của chiếc máy bay và cứu em.

Qua những thông tin khảo sát ban đầu, quân đội Colombia tin rằng 4 em nhỏ khả năng cao vẫn còn sống nên đã mở chiến dịch tìm kiếm quy mô lớn. Sau đó, đội cứu hộ tìm thấy một số dấu vết trong rừng như bình sữa, tã, dấu chân nên càng củng cố nhận định trên và tiếp thêm hy vọng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.