Thời sự Quốc tế

VIDEO: Lửa lớn bao trùm nhà máy chế tạo tên lửa Sarmat của Nga

27/04/2019, 07:32
image

Hỏa hoạn lớn đã bùng phát tại nhà máy Krasmash ở vùng Krasnoyarsk, nơi sản xuất tên lửa liên lục địa Sarmat và tên lửa đạn đạo Sineva của Nga.

img
Vụ hỏa hoạn xảy ra vào chiều ngày 26/4 (giờ địa phương)

Thông tin ban đầu về vụ hỏa hoạn cho thấy phần mái của một nhà xưởng thuộc nhà máy Krasmash đã bất ngờ bốc cháy và bị sập vào ngày 26/4.

Đám cháy đã lan rộng ra một diện tích khoảng 24.000m2 và khiến mái của xưởng sản xuất thiết bị làm lạnh bị sập, theo Unian.

Vụ hỏa hoạn được đánh giá ở mức độ 4, mức độ được coi là cao nhất ở Krasnoyarsk.

Tuy nhiên, vụ việc không gây ảnh hưởng tới nhà xưởng lắp ráp tên lửa Sarmat và Sineva, cách nơi xảy ra hỏa hoạn khoảng 1km.

Trong khi đó, hãng tin Sputnik của Nga dẫn lời một nguồn tin cho biết: “Không có có nguy cơ nổ các tên lửa do chúng không được gắn đầu đạn”.

Khoảng 40 nhân viên cứu hộ và 13 xe cứu hỏa đã được điều động tham gia dập tắt đám cháy. Một phòng thí nghiệm di động cũng được điều động đến hiện trường để đánh giá nguy cơ rò rỉ các chất độc hại.

Hiện chưa có thông tin về thương vong và thiệt hại cụ thể do vụ hỏa hoạn. Nguyên nhân vụ hỏa hoạn cũng đang được giới chức trách điều tra làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.