Thời sự Quốc tế

Video mưa lớn ở Ấn Độ cuốn trôi phương tiện, sập cầu, làm 50 người chết

15/08/2023, 15:11
image

Mưa lớn tại Ấn Độ kéo dài nhiều ngày qua đã gây lũ lụt và lở đất, khiến ít nhất 50 người thiệt mạng.

Ngày 14/8, giới chức nước này cho biết những trận mưa xối xả đã cuốn trôi nhiều phương tiện giao thông, gây thiệt hại nghiêm trọng cho các tòa nhà và phá hủy nhiều cây cầu ở hai bang Himachal Pradesh và Uttarakhand, miền Bắc Ấn Độ.

Tại Himachal Pradesh - bang chịu thiệt hại nặng nề nhất của đợt mưa này, đã có 50 người thiệt mạng trong 24 giờ qua, trong đó ít nhất 9 người là nạn nhân trong vụ sập một ngôi đền Hindu ở thủ phủ Shimla.

Thủ hiến bang Himachal Pradesh - ông Sukhvinder Singh Sukhu cho biết: "Chưa từng có đợt mưa nào lớn như vậy. 50 người đã thiệt mạng chỉ trong vòng 24 giờ và con số này có thể tăng cao hơn nữa, vì vẫn còn khoảng 20 người dưới đống đổ nát.

img

Đội cứu hộ bới đất đá, tìm kiếm người mắc kẹt trong một ngôi đền ở ngoại ô Shimla, bang Himachal Pradesh (Ảnh: AP).

Chính quyền địa phương đang khẩn trương thực hiện công tác dọn dẹp đống đổ nát nhằm giải cứu các nạn nhân đang bị mắc kẹt".

Hình ảnh từ các khu vực bị ảnh hưởng nặng nề ở Himachal Pradesh cho thấy nhiều thi thể được kéo ra từ đống đất đá của những tòa nhà bị sập. Nhiều tuyến đường quan trọng đã bị phong tỏa.

Đường dây điện và mạng lưới thông tin liên lạc bị gián đoạn.

Nhiều đường ray tàu ở tình trạng treo lơ lửng, do mặt đất bên dưới đã bị nước lũ cuốn trôi.

img

Một đoạn đường ray treo lở lửng do mặt đất bên dưới bị nước lũ cuốn trôi

Tổng thống Ấn Độ Droupadi Murmu bày tỏ "rất đau lòng trước những thiệt hại về người trong các vụ tai nạn do mưa lớn" và gửi lời chia buồn tới những gia đình đã chịu thiệt hại ở Himachal Pradesh.

Giới chuyên gia cho biết hiện tượng biến đổi khí hậu thậm chí còn khiến tình trạng này gia tăng đáng kể về tần suất và mức độ nghiêm trọng.

Tháng trước, các đợt mưa kéo dài cũng đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 90 người, trong khi thủ đô New Delhi chứng kiến mực nước sông Yamuna ở mức cao nhất kể từ năm 1978.

Video mưa lớn gây sạt lở, cuốn trôi phương tiện giao thông tại bang Himachal Pradesh và Uttarakhand, miền Bắc Ấn Độ (Nguồn Wion).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.