Thế giới

VIDEO: Phiến quân Al-Qaeda bỏ mạng hàng loạt khi tràn vào thành Aleppo

30/05/2017, 06:19

Phiến quân Al-Qaeda tràn vào thành Aleppo từ cánh Tây nhờ lợi dụng sơ hở từ khu vực do Liên Hợp Quốc bảo lãnh.

Các phần tử khủng bố Hay at Tahrir Al-Sham nằm phơ

Các phần tử khủng bố Hay at Tahrir Al-Sham nằm phơi xác khi vấp phải phản công từ quân đội Syria

Trang Almasdarnews ngày 30/5 dẫn một video do chính lực lượng phiến quân Hồi giáo cực đoan (có gốc gác từ Al-Qaeda) Hay’at Tahrir Al-Sham cho thấy chúng đã tràn vào thành phố Aleppo của Syria từ khu vực sườn Tây.

Almasdarnews cho biết, các phần tử khủng bố Tahrir Al-Sham đã lợi dụng khu vùng đệm an toàn do Liên Hợp Quốc bảo trợ, không bị Không quân Syria tấn công trên địa bàn tỉnh Idlib để âm thầm chuẩn bị lực lượng tấn công thành Aleppo từ trước đó nhiều ngày

Đoạn video được quay bằng thiết bị bay không người lái của các phần tử Hay’at Tahrir Al-Sham chiếu cảnh chúng tiến hành một vụ tập kích bất ngờ nhằm vào một khu tổ hợp được quân đội Syria sử dụng làm nơi đặt các thiết bị thu phát tín hiệu tình báo phục vụ các chiến dịch không quân ở Jamiyat Al-Zahraa, trên khu vực phần lãnh thổ phía Tây của thành phố Aleppo.

Tuy nhiên, theo quân đội Syria, khủng bố Hay’at Tahrir Al-Sham đã không đạt được ý đồ của mình khi vấp phải sự kháng cự dữ dội của quân đội của Tổng thống Assad.

Hiện, các phần tử Hay’at Tahrir Al-Sham đã buộc phải rút về các vị trí ban đầu của chúng. Tình hình tại khu vực này trong những ngày tới có thể sẽ rất khó lường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.