Đời sống

Video: Pokemon GO có thể sẽ bị cấm ở Việt Nam

18/08/2016, 07:47
image

Pokemon GO đang tạo ra nhiều hệ lụy xấu trong đời sống xã hội và rất có thể nó sẽ bị cấm ở VN.

pokemonno-1468741867418_fkgi

Pokemon GO đang tạo ra nhiều hệ lụy xấu trong đời sống xã hội và rất có thể nó sẽ bị cấm ở Việt Nam.

Pokemon GO đang trở thành trào lưu thu hút giới trẻ và trở thành cơn sốt đối với rất nhiều thành phần trong xã hội. Bên cạnh mặt tích cực với tính giải trí, trò chơi này đã tạo ra nhiều hệ lụy xấu ảnh hưởng tới đời sống.

Dù nhà sản xuất đưa ra hàng loạt cảnh báo, trong đó có “không lái xe” khi chơi thì vẫn dễ dàng bị bỏ qua chỉ bằng một thao tác chạm màn hình. Điều này dẫn tới số lượng vi phạm giao thông gia tăng. Ngoài ra khi chơi, thay vì ngồi một chỗ dán mắt vào màn hình, người chơi phải liên tục di chuyển để tìm bắt Pokemon (ảo) tại các địa điểm thực. Lợi dụng sơ hở này, ngoài đường nhiều tên cướp giật đã "cuỗm" chiếc điện thoại trước sự ngơ ngác, bất lực của khổ chủ.

Theo VTV, ông Lê Quang Tự Do – Phó Cục trưởng Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử, Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết: “Pokémon GO mới được phát hành ở Việt Nam trong một thời gian tương đối ngắn. Vì thế, chúng ta vẫn cần thêm thời gian để đánh giá được tác động của trò chơi này, đặc biệt là tác động tiêu cực đến xã hội, đến người chơi nhất là giới trẻ. Qua đó, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ có quyết định nên cấm hay không. Còn hiện tại, Bộ chủ trương đưa ra những khuyến cáo để cẩn trọng trước trò chơi”.

 (Nguồn video: VTV)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.