Thế giới

Video: Rúng động vì trường mầm non Indonesia cho trẻ mặc như IS

21/08/2018, 20:11

Dư luận Indonesia dậy sóng vì trường mầm non cho trẻ mặc trang phục như IS.

Hình ảnh cuộc diễu hành mừng ngày Quốc khánh Indon

Hình ảnh cuộc diễu hành mừng ngày Quốc khánh Indonesia

Một vườn trẻ tại Indonesia cho trẻ ăn mặc theo phong cách của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), đeo súng giả trong cuộc diễu hành mừng Quốc khánh, làm thổi bùng ngọn lửa tức giận trong dư luận.

Nhiều hình ảnh và video cuộc diễu hành này được đăng tải lên mạng xã hội, cho thấy các bé gái trùm khăn đen từ đầu tới chân trong khi tay cầm súng được cắt bằng bìa các-tông.

Giải thích về quyết định tổ chức chương trình trên, ông Hartatik - Hiệu trưởng trường mầm non TK Kartika đã xin lỗi vì quyết định này và khẳng định, họ không cố tình kích động bạo lực mà chỉ đơn giản vì tiết kiệm tiền nên sử dụng những vật dụng nhà trường có sẵn để làm trang phục.

Nhà trường “không bao giờ nghĩ” tác động của sự việc lại lớn đến vậy bởi “điều quan trọng nhất là, khi tham gia diễu hành, các em nhỏ thấy vui”.

Bất chấp lời giải thích từ nhà trường, dư luận vẫn vô cùng bức xúc đến mức Chủ tịch Hạ viện Indonesia phải lên tiếng lên án đây là “hình ảnh không phù hợp”, tạo ra “nhận thức kém” và làm suy đồi “lý tưởng của trẻ em”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.