Hồ sơ tài liệu

Video: Su-30SM Hạm đội Biển Đen diệt tàu địch trong chớp mắt

22/10/2017, 10:14

Phóng 2 quả tên lửa, chiếc Su-30SM tiêu diệt chiếc tàu nổi thông thường chỉ trong chớp mắt.

Máy bay chiến đấu Su-30SM

Máy bay chiến đấu Su-30SM (ảnh minh họa)

Một chiếc máy bay chiến đấu Su-30SM thuộc biên chế của Hạm đội Biển Đen, Hải quân Nga đã phóng 2 quả tên lửa, tiêu diệt một chiếc tàu nổi thông thường mô phỏng lực lượng địch chỉ trong chớp mắt.

Theo kênh Ngôi Sao của quân đội Nga, đây là đoạn video được ghi lại trong một cuộc tập trận mô phỏng tình huống thật của biên đội máy bay chiến đấu phản lực của Hạm đội Biển Đen cách đây không lâu.

SU-30SM là chiến đấu cơ thế hệ 4++ của Nga và là một biến thể cải tiến của tiêm kích Su-30MKI do Sukhoi sản xuất.

SU-30SM là máy bay được kỳ vọng là át chủ bài trong hệ thống tác chiến tầm xa của Không quân Nga.

SU-30SM được trang bị hai động cơ kiểm soát vector lực đẩy hai chiều AL-31FP, có tổng lực đẩy lên tới 25.000 kg, giúp máy bay có thể đạt được vận tốc 2.100 km/h. Có tầm hoạt động lên tới 3.000 km, có thể mang theo 8 tấn vũ khí.

Là máy bay tiêm kích đa năng, ngoài khả năng cơ động và không chiến linh hoạt, Su-30SM còn có thể thực hiện các cuộc tấn công trên đất liền và trên biển, cũng có thể thực hiện các sứ mệnh chống tác chiến điện tử và cảnh báo sớm.

Su-30SM được trang bị radar mảng pha Doppler NIIP N011M BARS, có thể theo dõi tới 15 mục tiêu đồng thời, đồng thời được gắn một radar ở phía sau đuôi để theo dõi, phát hiện các mối đe dọa đến từ phía sau như tên lửa, máy bay đối phương.

Với các mấu treo vũ khí gắn ngoài, Su-30SM có thể gắn 6 tên lửa không đối không tầm trung R-27RE, R-27TE hoặc Vympel RVV-AE hay tên lửa tầm gần R-73.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.