Thời sự Quốc tế

Video khoảnh khắc đường trên cao tại Thái Lan đổ sập xuống phố đông

11/07/2023, 07:27
image

Công trường xây dựng đường trên cao tại thủ đô Bangkok đã bất ngờ bị sập xuống khu phố đông đúc, khiến nhiều người thương vong.

Sự việc gây chấn động thủ đô Bangkok, xảy ra tại dự án xây dựng đường cao tốc trên cao Lat Krabang ở thủ đô Bangkok của Thái Lan chiều tối 10/7.

Hàng loạt dầm thép lớn sập xuống tuyến đường bên dưới và khiến nhiều người dân bất ngờ. Một đoạn video do Cục Phòng chống và Giảm nhẹ Thiên tai Thái Lan (ĐPM) công bố cho thấy các khối kim loại khổng lồ rung lắc rồi sập xuống.

Tờ Bangkok Post dẫn lời quan chức cảnh sát cho biết ít nhất hai người đã chết và 10 người bị thương, trong đó 4 người nguy kịch. Hiện chưa rõ có người bị mắc kẹt dưới các dầm thép hay không, nhưng các nhân chứng cho biết nhiều ôtô đã bị chôn vùi dưới đống đổ nát.

img

Hiện trường vụ sập công trường xây dựng cầu trên cao tại Bangkok, Thái Lan

Chia sẻ với báo giới, Thống đốc Bangkok Chadchart Sittipunt cho biết: "Chúng tôi chưa biết nguyên nhân tai nạn, cũng như thông tin về những người đang mất tích.

Lực lượng cứu hộ phải chờ các kỹ sư phân tích hiện trường trước khi tiến hành chiến dịch tìm kiếm người bị nạn. Chúng tôi đặt an toàn lên hàng đầu, hoạt động tìm kiếm sẽ được thực hiện rất thận trọng".

img

Thống đốc Bangkok Chadchart Sittipunt

vụ tai nạn xảy ra giữa đường đông nhiều người qua lại nên Thống đốc Bangkok lo ngại con số người bị thương, mắc kẹt bên trong có thể tăng cao. Ông khuyến cáo người dân khu vực xung quanh nếu có người thân mất tích cần báo cho cơ quan chức năng.

Lãnh đạo Bangkok cũng khẳng định sẽ phải tìm ra người chịu trách nhiệm về vụ sập này và nhấn mạnh cần phải chọn nhà thầu có chất lượng cao.

img

Lực lượng cứu hộ phải chờ các kỹ sư phân tích hiện trường trước khi tiến hành chiến dịch tìm kiếm người bị nạn (Ảnh: AFP)

Đoạn cầu bị sập dài khoảng 500 m, nằm trong dự án đường trên cao dài 2,2 km được xây dựng nhằm giảm tình trạng tắc nghẽn giao thông ở thủ đô Thái Lan.

Do quy định an toàn lỏng lẻo và mức lương lao động thấp nên Thái Lan từng ghi nhận nhiều vụ tai nạn xây dựng. Năm 2016, Thái Lan từng xảy ra một vụ sập công trường xây nhà cao tầng, khiến ít nhất 13 người thiệt mạng.

Video hiện trường vụ sập đường trên cao đang xây dựng:

img

Sập cầu đường bộ tại Phần Lan khiến nhiều học sinh bị thương

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.