Thế giới

Viện sĩ Vasily Fomin: Nga đã vượt Mỹ trong sáng chế siêu thanh

04/05/2017, 06:52

Viện sỹ Vasily Fomin đã không đề cập đến những dự án chi tiết để chứng minh cho nhận định của mình.

Vũ khí siêu thanh - ảnh minh họa

Vũ khí siêu thanh (ảnh minh họa)

Viện sĩ Vasily Fomin Giám đốc Viện Cơ học lý thuyết và ứng dụng mang tên S. A. Khristianovich chi nhánh Siberia thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Nga đã đưa ra tuyên bố này

Các nhà khoa học Nga đã đạt kết quả xuất sắc hơn so với các chuyên gia Mỹ trong lĩnh vực nghiên cứu chuyển động của các đối tượng ở tốc độ siêu thanh.

Viện sĩ Vasily Fomin nói tại cuộc họp báo tổ chức ở Moscow rằng : "Kết quả của Nga xuất sắc vượt trội hơn so với của người Mỹ".

Video xem thêm:

Tuy nhiên, theo báo Sputnik Nga, viện sỹ Vasily Fomin đã không đề cập đến những dự án chi tiết để chứng minh cho nhận định của mình.

Theo ông Vasily Fomin, công việc trong lĩnh vực siêu thanh là rất cần thiết, kể cả để chế tạo tên lửa hành trình hiện đại.

Trước đó, hồi tháng 1/2017, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Yuri Borisov, tuyên bố rằng quân đội Nga sẽ sớm có vũ khí siêu thanh.

"Tiếp cận vũ khí siêu thanh đòi hỏi sử dụng những vật liệu tiên tiến mới về nguyên tắc và hệ thống quản lý kiểm soát trong môi trường hoàn toàn khác, trong plasma", - ông Borisov từng chia sẻ với các phóng viên.

Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Yuri Borisov

Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Yuri Borisov

Theo ông Yuri Borisov, quân đội Nga đang đứng ở ranh giới cuộc cách mạng công nghệ kế tiếp, thay thế bằng hệ thống vũ khí khác nhau cơ bản dựa trên những nguyên tắc vật lý mới.

Thứ trưởng Quốc phòng cho rằng, tính chất của các cuộc xung đột vũ trang cho thấy khoảng thời gian từ lúc thông qua quyết định cho đến kết quả cuối cùng đã thu hẹp rõ rệt: nếu trước đây là giờ và đôi khi là ngày, thì hiện nay cả thẩy là ít phút và sắp tới sẽ rút xuống nữa chỉ còn tính bằng giây.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.