An ninh hình sự

Viện trưởng VKSND huyện Lục Ngạn ra đầu thú, khai đã nhận hối lộ ra sao?

Trước khi bị bắt khẩn cấp, Viện trưởng VKSND huyện Lục Ngạn, Bắc Giang đã ra đầu thú về hành vi nhận hối lộ 1 tỷ đồng trong vụ án ma tuý.

Ngày 20/10, nguồn tin riêng của PV Báo Giao thông cho biết, trước khi bị Viện KSND Tối cao bắt giữ, điều tra về hành vi nhận hối lộ, ngày 15/10, ông Vi Đức Ninh, Viện trưởng VKSND huyện Lục Ngạn đã đến cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Giang đầu thú, khai nhận hành vi nhận hối lộ trong một vụ án ma túy mà Viện KSND huyện Lục Ngạn chịu trách nhiệm kiểm sát, điều tra.

Theo nguồn tin, tại cơ quan công an, ông Vi Đức Ninh khai đã nhận hối lộ 1 tỷ đồng để “nâng đỡ” cho các đối tượng liên quan.

img

Chân dung ông Vi Đức Ninh, Viện trưởng VKSND huyện Lục Ngạn. Ảnh: Viện KSND Bắc Giang.

Trước đó, một điều tra viên của Cục CSHS (C02) Bộ Công an ra đầu thú, khai nhận hành vi môi giới hối lộ trong vụ việc trên; biết không thể che giấu hành vi của mình nên ông Ninh đã ra đầu thú.

Được biết, ông Vi Đức Ninh (SN 1975) đã có hơn 20 năm công tác trong ngành kiểm sát. Trước khi làm Viện trưởng Viện KSND huyện Lục Ngạn, ông Ninh là Phó Viện trưởng Viện KSND huyện Yên Thế, Phó Viện trưởng Viện KSND huyện Lục Ngạn.

Ông Vi Đức Ninh được bổ nhiệm giữ chức vụ Viện trưởng Viện KSND huyện Lục Ngạn kể từ ngày 1/6/2018 theo quyết định của Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao.

Trước đó, như Báo Giao thông đã phản ánh, ông Vi Đức Ninh đã bị bắt giữ để điều tra về hành vi nhận hối lộ. Thông tin bắt giữ, điều tra liên quan đã được thông báo đến Huyện uỷ Lục Ngạn nơi ông Ninh sinh hoạt Đảng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.