Chính trị

Việt Nam lần đầu đăng cai tổ chức hội nghị nghị sĩ trẻ toàn cầu

03/08/2023, 18:46

Hội nghị nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9 sẽ diễn ra trong 3 ngày tại Hà Nội, thu hút sự tham gia của hàng trăm nghị sĩ trẻ đến từ 173 quốc gia.

Chiều 3/8, tại trụ sở Quốc hội, Ban tổ chức Hội nghị nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9 công bố logo, bộ nhận diện và website của hội nghị. Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ có mặt và chủ trì buổi lễ.

Công bố lý do, ông Bùi Văn Cường, Tổng thư ký, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội cho biết, được sự đồng ý của Bộ Chính trị và sự ủng hộ của các Nghị viện thành viên Liên minh Nghị viện thế giới (IPU), hội nghị sẽ diễn ra từ ngày 14 -17/9 tại Hà Nội.

img

Đại biểu ấn nút công khai logo, bộ nhận diện của hội nghị.

Với chủ đề "Vai trò của giới trẻ trong việc thúc đẩy thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững thông qua chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo", hội nghị thu hút sự tham gia của hàng trăm nghị sĩ trẻ đến từ 173 quốc gia thành viên của IPU.

Trong ba ngày làm việc, các phiên thảo luận chuyên đề sẽ tập trung vào các nội dung như: Chuyển đổi số; khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo; thúc đẩy đa dạng văn hóa vì sự phát triển bền vững.

Ngoài công bố logo kèm bộ nhận diện của hội nghị, Ban tổ chức cũng công khai website của hội nghị tại địa chỉ Nghisitre.Quochoi.vn gồm 5 chuyên trang, 8 chuyên mục, thể hiện bằng hai ngôn ngữ tiếng Anh và tiếng Việt.

Theo Ban tổ chức, đây là lần đầu tiên Quốc hội Việt Nam đăng cai tổ chức Hội nghị nghị sĩ trẻ toàn cầu.

"Đây là sự kiện đối ngoại đa phương trọng tâm của Quốc hội và là một trong những sự kiện ngoại giao đa phương lớn của nước ta trong năm nay", ông Bùi Văn Cường khẳng định và nhấn mạnh hội nghị sẽ giúp quảng bá đến bạn bè quốc tế hình ảnh thanh niên Việt Nam, phong trào thanh niên Việt Nam năng động, sáng tạo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.