Thể thao

Việt Nam - Philippines: Thanh toán nợ nần

28/11/2014, 07:05

2 lần gặp nhau ở AFF Cup gần nhất, ĐTVN đều bại dưới tay Philippines và lần gặp gỡ vào tối nay là cơ hội để ĐTVN trả nợ cũng như giành ngôi nhất bảng A.

ĐTVN (đỏ) quyết đánh chiếm ngôi đầu
ĐTVN (đỏ) quyết đánh chiếm ngôi đầu

Trước loạt đấu thứ hai, HLV Thomas Dooley của Philippines đã khẳng định sẽ tung ra sân đội hình dự bị nếu thắng Indonesia. Tuy nhiên sau khi đánh bại đội bóng xứ vạn đảo tới 4-0 thì The Azkals lại muốn vươn tới tham vọng cao hơn, đó là vị trí dẫn đầu bảng A. Đây là vị trí giúp Philippines tránh được ứng viên vô địch Thái Lan ở bán kết – đội bóng đã đánh bại họ tới 0-3 cách đây hai tuần.

Với những gì đã thể hiện sau trận gặp Lào và Indonesia, The Azkals có quyền nghĩ tới vị trí dẫn đầu và họ hoàn toàn xứng đáng điều đó. Chưa kể, nhiệm vụ của thầy trò HLV Dooley vào tối nay chỉ là không thua trước đội tuyển Việt Nam. Nếu xét về phong độ và thực lực cho tới lúc này thì đây là mục tiêu nằm trong khả năng của Philippines.

Tuy nhiên, không đơn giản để The Azkals có thể giành điểm bởi đội tuyển Việt Nam cũng đang có quyết tâm cao hơn bao giờ hết. Với tâm thế của đội chủ nhà cùng lực lượng CĐV hùng hậu, đoàn quân của HLV Miura đang rất muốn có một trận đấu tưng bừng để lấy lại niềm tin nơi NHM sau hai màn trình diễn có phần thất vọng trước Lào và Indonesia. Chưa kể đội chủ nhà cũng chưa chắc chắn lọt vào bán kết nên Công Vinh và các đồng đội cũng cần thi đấu với tinh thần cao nhất.

Trong cuộc họp báo trước trận, HLV Miura cũng có lời hứa mạnh mẽ khi ông khẳng định ĐTVN sẽ thắng Philippines theo cách thuyết phục nhất. Đồng thời chiếc lược gia người Nhật Bản cũng thừa nhận trận đấu với Philippines sẽ là lần đầu ĐTVN ra sân với 11 cái tên tốt nhất.

Muốn thắng được Philippines, ĐTVN phải khóa chặt được những ngòi nổ nguy hiểm nhất của đội bạn là Ott, Steuble, Reichelt, Younghusband. Đặc biệt ông Miura cần phải bố trí hàng thủ phong tỏa nhạc trưởng Manuel Ott, người khởi xướng các pha tấn công của The Azkals. Nếu vô hiệu hóa được cầu thủ gốc Đức, chúng ra sẽ nắm trong tay chìa khóa của trận đấu.

Cần phải nói thêm rằng Philippines chơi tốt trong hai trận vừa qua là do sự tỏa sáng của các cá nhân chứ không phải là thành quả của một hệ thống. Thầy trò HLV Dooley mới chỉ hội quân đầy đủ trong khoảng hai tuần gần đây, vì vậy sự gắn kết là không thật cao. Chỉ cần thầy trò HLV Miura thể hiện được lối chơi nhuần nhuyễn đã được rèn rũa suốt bốn tháng qua thì hoàn toàn có thể giải mã được “hiện tượng” Philippines.

Đội hình dự kiến:

Việt Nam (4-4-2): Thanh Bình – Ngọc Hải, Phước Tứ, Tiến Thành, Xuân Thành– Tấn Tài, Huy Hùng, Thành Lương, Minh Tuấn– Văn Quyết, Công Vinh.

Philippines (4-2-3-1): Deyto – Sato, Rota, Guirado, Aguinaldo – Ott, Lucena – Steuble, Bahadoran, Reichelt - Younghusband.

Dự đoán: 2-1

Doãn Công

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.