Thị trường

Vinatex quyết "bao" hàng trăm tỷ đồng mong được tiêm vaccine Covid-19 sớm

01/06/2021, 18:09

Vinatex kiến nghị được ưu tiên tiêm vaccine Covid-19, nhất là các DN nằm ở điểm nóng như Bắc Ninh, Bắc Giang, TP. HCM, Hà Nội...

img

Dệt May là ngành sử dụng nhiều lao động trên cả nước với trên 2,5 triệu lao động.

Tập đoàn Dệt may Việt Nam (Vinatex) cho biết, đã gửi văn bản lên Chính phủ và Ban chỉ đạo Nhà nước về phòng chống dịch Covid-19, đề nghị sẵn sàng chi trả tất cả chi phí để toàn bộ người lao động (NLĐ) của mình được ưu tiên tiêm vaccine Covid-19 sớm.

Theo Vinatex, ngành Dệt May là ngành sử dụng nhiều lao động trên cả nước với trên 2,5 triệu lao động, riêng đối với Vinatex là 150.000 lao động.

Thời điểm này, đại đa số các đơn vị đã ký đến tháng 7 và tháng 8, nhiều đơn vị có đơn hàng hết quý III, thậm chí quý IV. Vì thế, trường hợp bị cách ly, giãn cách, hoạt động sản xuất của bị gián đoạn, sẽ dẫn đến hệ lụy xấu do bản chất kinh doanh mang tính thời vụ. .

Vinatex tính toán, sẽ phải dành khoảng 100-200 tỷ đồng để tiêm vaccine Covid-19 cho NLĐ của mình.

"Đầu tiên tất cả NLĐ trực tiếp sẽ được tiêm vaccine và sau đó, nếu lượng vaccine đủ thì nhân rộng ra để tiêm cả cho những người trong gia đình, những người sống cùng NLĐ để đảm bảo an toàn cho NLĐ.

Nếu tính số lượng vaccine tiêm cho mỗi NLĐ 2 liều (khoảng 300.000 liều) và gia đình của họ với trung bình khoảng 2-3 người phụ thuộc, thì cần tới trên 1 triệu liều vaccine cho Vinatex", đại diện Vinatex cho hay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.