Thời sự Quốc tế

Vợ Tổng thống Haiti bị ám sát: Chồng tôi không kịp nói lời cuối cùng

20/07/2021, 08:09

Bà Martine Moise, vợ của Tổng thống bị ám sát, đã trở về Haiti từ Mỹ.

Theo hãng tin Fox News, bà Martine Moise, phu nhân của Tổng thống bị ám sát của Haiti, người bị thương trong vụ tấn công ngày 7 tháng 7 tại nhà riêng, đã trở về đất nước Caribe vào hôm thứ Bảy sau khi bà được ra viện ở Miami, Hoa Kỳ.

Sự xuất hiện của bà Martine Moise không được báo trước và khiến nhiều người ngạc nhiên ở đất nước hơn 11 triệu dân vẫn đang quay cuồng vì vụ ám sát Tổng thống Jovenel Moise trong một cuộc đột kích mà chính quyền cho rằng có sự tham gia của những người Haiti, người Mỹ gốc Haiti và cựu binh sĩ Colombia.

img

Bà Martine Moise.

Martine Moise đáp máy bay xuống phi trường Port-au-Prince trong khi mặc một chiếc váy đen, quàng áo khoác chống đạn, đeo khẩu trang và cánh tay phải có đeo một chiếc địu che vết thương khi từ từ bước xuống một chiếc máy bay tư nhân.

Bà Martine Moise đã được chào đón bởi Thủ tướng lâm thời Claude Joseph và các quan chức khác.

img

Thủ tướng lâm thời Haiti Claude Joseph đón bà Martine Moise hồi hương.

Đầu tuần này, bà Martine Moise sau khi thoát chết trong vụ ám sát đã lên mạng Twitter phát đi một thông báo nói rằng bà không thể tin rằng chồng mình, Jovenel Moise, đã ra đi "mà không kịp nói một lời cuối cùng".

"Nỗi đau này sẽ không bao giờ qua đi” – bà Martine Moise chia sẻ thêm.

Hôm thứ Sáu, các quan chức chính phủ Haiti đã thông báo rằng tang lễ của Tổng thống Jovenel Moise sẽ được tổ chức vào ngày 23 tháng 7 tại thành phố Cap-Haitien, và vợ của ông dự kiến ​​sẽ tham dự.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.