Vòng 21 NHA: Man City vấp ngã, Chelsea thừa cơ bứt phá

11/01/2015, 05:43

Cuộc đua tới ngôi vô địch Premier League lại vừa chứng kiến một bước ngoặt khi Man City để Everton cầm hòa còn Chelsea giành thắng lợi trước Newcastle.

Diego Costa ấn định thắng lợi 2-0 cho Chelsea
Diego Costa ấn định thắng lợi 2-0 cho Chelsea

Tới làm khách trên sân của Everton, Man City đã vấp phải lối chơi cực kỳ khó chịu của đội chủ nhà. Biết người, biết ta nên Everton đã chủ động lùi sâu đội hình chơi phòng ngự chặt chẽ. Điều này khiến đội hình đắt giá của Man City dù kiểm soát thế trận cũng không thể tạo ra những cơ hội đáng kể. Ngược lại, những pha phản công mà đội chủ sân Goodison Park tạo ra lại tỏ ra rất lợi hại. Nếu may mắn hơn, Coleman đã đưa Everton vươn lên dẫn trước ngay trong hiệp 1 khi cú sút của tiền vệ này đưa bóng dội xà ngang khung thành Joe Hart.

Sang hiệp 2, thế trận diễn ra có phần cởi mở hơn nhưng cũng phải đến phút 74, Fernandinho mới giúp Man City có bàn khai thông bế tắc. Tuy vậy, niềm vui của Man xanh ngắn chẳng tày gang bởi chỉ 4 phút sau, Naismith đã giúp Everton cân bằng tỉ số. Khoảng thời gian còn lại, cả Man City và Everton đều có thêm một vài cơ hội nhưng không bên nào tận dụng thành công.

Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Chelsea cũng có hiệp 1 bế tắc khi tiếp đón Newcastle trên sân nhà. Thậm chí, đoàn quân của HLV Mourinho còn để đối thủ lấn lướt hoàn toàn. Nếu không có sự xuất sắc của Petr Cech hay cột dọc, Chelsea đã bị thủng lưới trước. Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, Chích chòe đã phải đón nhận quy luật nghiệt ngã của bóng đá. Phút 43, từ một pha phối hợp đá phạt góc, Ivanovic tạt vào thuận lợi để Oscar đệm lòng chính xác mở tỉ số trận đấu.

Man City không thể vượt qua cửa ải Everton
Man City không thể vượt qua cửa ải Everton

Có bàn dẫn, Chelsea chơi tự tin hơn hẳn và giật lại quyền kiểm soát thế trận từ tay đối thủ. Chính bởi vậy, không ngạc nhiên khi Costa dứt điểm chính xác đem về bàn nhân đôi cách biệt cho The Blues ở phút 59. Dẫn trước đối thủ 2-0, Chelsea quay trở lại với lối đá rình rập sở trường khiến Newcastle dù nỗ lực cũng không thể tạo ra đột biến.

Với hai kết quả này, Chelsea đã bứt lên khỏi sự bám đuổi của Man City với 2 điểm nhiều hơn đối thủ. Cũng tại vòng đấu này, Liverpool đã giành thắng lợi tối thiểu 1-0 trước Sunderland nhờ bàn thắng của Markovic ghi ở phút thứ 9.

Hữu Hiệp

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.