An ninh hình sự

Vụ 16 ô tô bị chọc thủng lốp ở Hà Nội: "Ngồi trong xe nghe tiếng xì lớn"

10/04/2023, 16:30

Theo người dân, thời điểm xảy ra vụ việc thì xuất hiện người đàn ông mặc đồ đen đang đi chọc lốp khiến tiếng hơi xì ra lớn, vang cả khu vực.

Liên quan đến vụ việc hàng chục xe ô tô để ở vỉa hè hồ Linh Đàm, đoạn đối diện khu tổ hợp chung cư HH, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai bị kẻ gian phá hoại, chọc thủng lốp, trưa ngày 10/4, một số xe vẫn chưa sửa chữa xong.

Là người dân chứng kiến vụ việc, anh N. chia sẻ, khoảng 0h ngày 10/4, khi anh ngồi trong xe ô tô thì nhìn thấy một người đàn ông mặc đồ đen, đội mũ trùm đầu, đang chọc lốp một chiếc xe ô tô khác.

img

Do xe bị chọc thủng lốp, một số người dân phải tự thay lốp dự phòng để đi tạm

"Thời điểm người đàn ông này chọc vào lốp xe ô tô gây tiếng xì rất lớn. Khi thấy đèn trong xe ô tô tôi sáng thì người đó mới rời bỏ đi nơi khác", anh N. cho hay.

Là chủ xe ô tô bị rạch, chọc thủng lốp, anh T.B., cư dân trú tại gần khu vực bờ hồ Linh Đàm cho hay, sáng cùng ngày, khi người dân ra lấy xe thì phát hiện lốp xe hết hơi, khi kiểm tra thì lốp bị rách, thủng nhiều lỗ.

"Có khoảng 20 xe ô tô để đây bị chọc thủng lốp hoặc bị rạch vết nhỏ khiến người dân vô cùng bức xúc vì lỡ thời gian đi làm đầu tuần và hư hỏng tài sản", anh B. cho biết thêm.

img

Hàng loạt xe ô tô bị chọc thủng lốp, gạch xước sơn khi để qua đêm tại khu vực bờ hồ Linh Đàm

Theo anh B., vụ việc khiến người dân phải thay lốp với giá thị trường từ 3 - 5 triệu đồng. các chủ xe nghi vấn vụ việc xảy ra có thể do người của một số bãi xe quanh khu vực làm để ép người dân gửi vào bãi xe.

"Để xử lý nhanh, kịp thời gian đi công việc nên một số người đã tự thay lốp dự phòng. Còn đối với một số xe khác thì phải gọi thợ đến sửa, có xe đến trưa vẫn chưa được sửa chữa", một người dân cho biết.

img

Hàng loạt xe ô tô để ở vỉa hè hồ Linh Đàm bị kẻ gian chọc thủng lốp

Liên quan đến vụ việc trên, qua kiểm tra thực tế, Công an phường Hoàng Liệt ghi nhận khả năng đêm mùng 9, rạng sáng ngày 10/4, kẻ gian dùng vật sắc bằng kim loại để xén lốp, cào lớp sơn của 16 xe ô tô dừng đỗ tại khu vực bờ hồ Linh Đàm.

Cùng với đó, Công an phường Hoàng Liệt đã tiếp nhận và hướng dẫn những người liên quan làm đơn trình báo, đồng thời vào cuộc xác minh.

Về phía Công an quận Hoàng Mai, đại diện lãnh đạo cho biết: "Đơn vị đang điều tra vụ việc hàng loạt xe ô tô bị rạch lớp, gạch xước sơn khi dừng đỗ qua đêm tại khu vực đối diện toà HH Linh Đàm".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.