Pháp luật

Vụ bé trai nghi bị bạo hành tử vong: Bắt khẩn cấp người tình của mẹ

18/08/2023, 15:06

Liên quan đến vụ bé ba tháng tuổi tử vong bất thường, hiện công an đã bắt giữ khẩn cấp đối với người tình của mẹ cháu bé.

Chiều 18/8, Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ra lệnh bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với N.M.P (19 tuổi, tên thường gọi A, ngụ huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Theo thông tin, trước đó vào ngày 17/8, Công an huyện Long Điền đã chuyển hồ sơ vụ bé trai khoảng 3 tháng tuổi, chưa đăng ký khai sinh (thường gọi là B) con của chị T.H.B.L (15 tuổi, thường trú thành phố Cần Thơ) tử vong bất thường vào ngày 15/8 đến Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để xác minh, điều tra theo thẩm quyền do nghi vấn có dấu hiệu phạm tội “Giết người”.

img

Người tình của mẹ cháu bé đã bị bắt giữ.

Qua điều tra, bước đầu công an xác định, cháu B (sinh ngày 20/5/2023) là con riêng của chị L.

Mới đây vào khoảng đầu tháng 5/2023, thông qua mạng xã hội Facebook chị L quen biết và nảy sinh tình cảm với P. Sau đó, P đưa chị L về sống chung như vợ chồng tại nhà ở tại khu phố Long Nguyên, thị trấn Long Điền, huyện Long Điền.

Khoảng 10h ngày 15/8, L và P cãi nhau tại phòng ngủ thì cháu B khóc lớn. Thấy vậy P bế cháu B để dỗ dành nhưng vẫn không nín nên đối tượng dùng tay phải đánh mạnh vào trán của cháu B. và dùng bàn tay phải bóp mạnh vào đầu cháu.

Sau đó, B vẫn khóc nên P đã chuyển cháu bé cho L dỗ và sau đó cả hai đưa B đến chùa gần nhà. Tuy nhiên, bà ngoại của P không cho vào chùa nên cả hai quay về.

img

Cháu bé trước đó nhập viện trong tình trạng đa chấn thương.

Trên đường về nhà, L phát hiện cháu B nằm bất động nên chở lên Bệnh viện Bà Rịa để cấp cứu. Sau khoảng 20 phút sơ cứu, bác sĩ thông báo cháu B đã tử vong nên cả hai làm thủ tục đưa cháu bé về nhà an táng.

Đến ngày 16/8, nhận tin báo về vụ việc, công an nhanh chóng có mặt tại hiện trường mời P và L lên làm việc. Tại cơ quan công an cả hai khai nhận toàn bộ hành vi nêu trên.

Một số người dân sinh sống tại tổ 8, khu phố Long Nguyên, thị trấn Long Điền kể lại, khoảng vài tháng trước L dọn về địa phương sống cùng gia đình của P. Thời điểm này L đã mang thai, gia đình không tổ chức cưới hỏi, chỉ thấy L sống cùng P như vợ chồng.

Còn các mạnh thường quân khi nghe tin cháu bé đã tử vong trong tình trạng bất thường cũng rất bức xúc bởi trước đó L đã chia sẻ hoàn cảnh của mình và xin nhiều người giúp đỡ con mình.

img

L trước đó từng nhận được giúp đỡ của nhiều mạnh thường quân.

Cụ thể, nhiều mạnh thường quân và hội nhóm thiện nguyện cho biết thời gian gần đây L thường xuyên dùng tài khoản “L Angela” lên mạng xã hội xin bỉm, tã, sữa… cho con. L chia sẻ rằng con trai còn nhỏ tuổi nhưng bị xuất huyết dưới màng cứng bán cầu não, viêm phổi nặng, nhiễm trùng huyết… Trong khi đó L không có công việc ổn định nên không đủ khả năng lo cho con, do đó phải cầu cứu nhiều người nhờ giúp đỡ.

Trước hoàn cảnh của L, nhiều người đã gửi quần áo, tã, sữa hỗ trợ cho bé. Ngoài ra có một nhóm từ thiện đã gặp L và trao số tiền 36,5 triệu đồng để giúp cháu bé có tiền điều trị.

Tuy nhiên không lâu sau, khi được hỏi thăm, L thông báo số tiền này đã được L dùng hết vào việc mua xe máy, mua đồ, khám tay cho con và bị mất trộm 15 triệu đồng.

img

L thông tin về tình trạng bệnh của con trai.

Như Báo Giao thông đã thông tin, sáng 16/8, Công an huyện Long Điền tiếp nhận thông tin cháu bé 3 tháng tuổi tử vong bất thường, nghi bị bạo hành. Công an nhanh chóng có mặt tại hiện trường, mời những người liên quan lên làm việc.

Bước đầu công an xác định cháu bé tử vong vào chiều 15/8, có nhiều vết thương trên mặt, vùng bụng... và có dấu hiệu gãy tay trái.

Qua điều tra, bước đầu xác định khoảng một tháng trước (ngày 17/7), cháu bé được gia đình đưa vào Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM) để điều trị. Bác sĩ chẩn đoán bé bị xuất huyết dưới màng cứng bán cầu não phải, gãy hở 1/3 giữa xương đùi trái, gãy xương ở nhiều vị trí, nhiều vết xước trên da mặt và cổ, viêm phổi nặng, nhiễm trùng huyết, suy dinh dưỡng...

Khoảng nửa tháng sau, tức cuối tháng 7, cháu bé được L làm thủ tục xuất viện với chẩn đoán viêm phổi, nhiễm trùng huyết, gẫy đa xương, vết thương phần mềm, xuất huyết não.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.