Thị trường

Vụ cà phê Starbucks chứa thủy tinh vẫn bán: Shopee, Lazada xử lý thế nào?

24/02/2023, 18:31

Shopee, Lazada vừa phản hồi về vụ việc “Cà phê Starbucks chứa thủy tinh: Mỹ thu hồi, Lazada, Shopee vẫn bán” sau phản hồi của Báo Giao thông.

Ngày 21/2 vừa qua, Báo Giao thông đã đăng tải bài viết “Cà phê Starbucks chứa thủy tinh: Mỹ thu hồi, Lazada, Shopee vẫn bán”.

Trong bài đề cập đến việc Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) thông báo có hơn 25.000 thùng (300.000 chai) cà phê đóng chai Frappuccino vani Starbucks vừa bị thu hồi tại Mỹ sau khi phát hiện có chứa thủy tinh bên trong một số sản phẩm. PepsiCo, công ty sản xuất loại đồ uống này đã tự nguyện thu hồi.

img

Sản phẩm bị thu hồi ở Mỹ

Theo FDA, thủy tinh đã được tìm thấy trong một số sản phẩm, vậy nên việc thu hồi được dán nhãn loại II, tức có “khả năng gây thương tích nghiêm trọng hoặc tử vong là thấp, song vẫn để lại hậu quả nghiêm trọng”.

Các sản phẩm trên được phân phối trên toàn nước Mỹ bởi PepsiCo. Hạn sử dụng sản phẩm rơi vào các ngày 8/3, 29/5, 4/6 và 10/6.

Ghi nhận của PV Báo Giao thông, trên thị trường, các sản phẩm tương tự như trên không bán tại các cửa hàng cửa Starbucks tại Việt Nam, nhưng vẫn bán trên các sàn thương mại điện tử của Việt Nam như Lazada, Shopee…với mức giá 79-91 nghìn đồng/chai 281ml. Phần lớn được giới thiệu nhập khẩu từ Mỹ, Hàn Quốc.

Phản hồi với Báo Giao thông liên quan đến vụ việc, đại diện Shopee cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin từ Báo Giao thông, Shopee đã rà soát trên toàn sàn đối với sản phẩm cà phê đóng chai Frappuccino vani Starbucks đang được lưu hành trên sàn.

“Hiện tại, chúng tôi đã xóa toàn bộ tất cả các sản phẩm vi phạm với lý do "Sản phẩm vi phạm tiêu chuẩn an toàn cho người sử dụng" và sẽ tiếp tục có cơ chế rà soát thường xuyên để ngăn chặn các sản phẩm tương tự xuất hiện trên Shopee”, đại diện Shopee cho biết và khẳng định, luôn phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng để nhanh chóng xử lý các sản phẩm vi phạm.

Trước thực tế trên, Shopee cũng khuyến khích người dùng hoặc bất kỳ bên thứ ba báo cáo cho Shopee nếu nhận thấy bất kỳ dấu hiệu vi phạm nào từ phía các nhà bán hàng hoặc sản phẩm, dịch vụ đăng bán trên Shopee không phù hợp và/hoặc không tuân thủ quy định pháp luật.

“Người dùng hoặc bên thứ ba có thể liên hệ với chúng tôi thông qua mục “Menu” ở góc phải của bất kỳ sản phẩm nào và nhấp vào tùy chọn “Báo cáo sản phẩm/người bán này” hoặc báo cáo sản phẩm/nhà bán hàng vi phạm”, Shopee hướng dẫn.

Phía đại diện của Lazada cũng cho biết, sàn sẽ khoá các sản phẩm vi phạm trên và rà soát để xử lý theo quy định của sàn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.