Pháp đình

Vụ chai nước có ruồi: Bị cáo Minh lãnh 7 năm tù

18/12/2015, 16:04

Chiều 18/12, TAND tỉnh Tiền Giang tuyên phạt bị cáo Minh 7 năm tù trong vụ án vụ chai nước Number 1 có ruồi.

chai-nuoc-co-ruoi
TAND tỉnh Tiền Giang tuyên phạt bị cáo Minh 7 năm tù. (Ảnh: Zing News)

14h chiều 18/12, sau khi nghị án, TAND tỉnh Tiền Giang đã tuyên án vụ chai nước Number 1 có ruồi của Tân Hiệp Phát.

Theo hồ sơ vụ án, ngày 3/12/2014, anh Võ Văn Minh phát hiện chai Number 1 loại 350ml - sản phẩm của Công ty TNHH TM – DV Tân Hiệp Phát có ruồi.

Anh Minh gọi điện yêu cầu Tân Hiệp Phát mua lại chai nước với giá 1 tỷ đồng. Sau đó hạ xuống 500 triệu để đổi lấy "sự im lặng". Bà Trần Ngọc Bích, GĐ công ty Tân Hiệp Phát đã thực hiện yêu cầu chi 500 triệu đồng giao cho nhân viên đem xuống cho Minh.

Căn cứ và hồ sơ vụ án và diễn biến trong phiên tòa, HĐXX cho rằng bị cáo Minh thực hiện hành vi trên theo ý thức chủ quan. Khi bị cáo Minh nhận tiền thì đã bị cơ quan CSĐT đã bắt quả tang vụ việc.

HĐXX xét thấy hành vi của Minh nguy hiểm cho xã hội. Lý do là nếu thấy sản phẩm kém chất lượng thì nên liên hệ với Cơ quan bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng hoặc cơ quan chức năng để giải quyết.

Hành vi của bị cáo Minh được cho là đủ yếu tố cấu thành tội Cưỡng đoạt tài sản. Lý do bị cáo có hành vi uy hiếp, đe dọa gây thiệt hại về vật chất và tinh thần, không nhất thiết đã lấy được tiền hay chưa.

Liên quan đến quan điểm giao dịch dân sự, HĐXX cho rằng các bên phải thỏa thuận tự nguyện, không ép buộc. Nhưng trong trường hợp này, bị cáo Minh đã có hành vi liên tục gọi điện có lời lẽ đe dọa.

HĐXX xét thấy bị cáo có nhân thân tốt, chưa có tiền án tiền sự và có hoàn cảnh khó khăn nên cần xem xét giảm nhẹ hình phạt. Từ đó, HĐXX tuyên phạt bị cáo Minh 7 năm tù.

Về "số phận" chai nước, HĐXX xét theo kết quả giám định cho thấy đã bị mở nắp nên không đủ cơ sở xác nhận có phải chai nước của Tân Hiệp Phát hay không.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.