Xã hội

Vụ đại biểu HĐND tỉnh chơi golf đánh nữ caddy nhập viện: Xử lý thế nào?

12/12/2022, 13:23

Các cơ quan chức năng chưa nhận được đơn thư và chờ nắm thêm thông tin vụ chủ doanh nghiệp, đại biểu HĐND tỉnh dùng gậy driver đánh nữ caddy.

Thông tin mới nhất vụ khách chơi golf đánh nữ nhân viên phục vụ nhập viện

Liên quan vụ ông N.V.D, Chủ tịch HĐQT một doanh nghiệp, đồng thời là đại biểu HĐND tỉnh Quảng Nam dùng gậy driver đập vào người nữ caddy (hay còn gọi caddie) tại sân golf BRG Đà Nẵng (phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn), công an địa phương cho biết, chưa nhận đơn thư về sự việc.

img

Nữ caddy phải vào bệnh viện kiểm tra sức khỏe sau khi bị đánh bằng gậy driver

HĐND tỉnh Quảng Nam cũng cho biết, đang nắm thêm thông tin và chờ thông tin chính thức từ cơ quan chức năng, các đơn vị quản lý.

Theo tìm hiểu, vụ việc xảy ra vào ngày 6/12, tại sân BRG Đà Nẵng. Thông tin từ CLB Golf Bách khoa Đà Nẵng gửi các CLB Golf trên địa bàn cho thấy, thời điểm này ông D. (thành viên HĐND tỉnh, chủ một doanh nghiệp BĐS lớn tại Quảng Nam) cùng 3 người khác chơi trên sân golf BRG Đà Nẵng.

Trong quá trình chơi, do bất đồng với một caddy khi tính số gậy đã chơi trong một hố, ông D. đã dùng gậy driver đập vào người caddy (chị N.A.L) làm nữ nhân viên này bất tỉnh và được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện ở Đà Nẵng.

Trả lời báo chí, chị N.A.L., nhân viên phục vụ sân golf BRG Đà Nẵng cho biết, chị không bị chấn thương sọ não như một số thông tin đăng tải trên các trang mạng xã hội. Phía công ty thay mặt chị đứng ra giải quyết ổn thỏa. Người đánh chị L cũng đã gửi lời xin lỗi và mọi chuyện đã giải quyết xong.

Có bị xử lý hình sự?

Về góc độ pháp lý, Luật sư Nguyễn Công Tín - Công ty Luật Hợp danh FDVN, Đoàn Luật sư TP.Đà Nẵng cho rằng, bất kỳ người nào có hành vi xâm phạm đến quyền bất khả xâm phạm về thân thể của người khác đều phải bị xử lý nghiêm minh, nhẹ thì có thể bị xử phạt vi phạm hành chính, nặng có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

"Người nào cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác nhưng không bị truy cứu trách nhiệm hình sự có thể bị xử phạt 5 - 8 triệu đồng theo điểm a, Khoản 5, Điều 7, Nghị định 144/2021/NĐ-CP về vi phạm quy định về trật tự công cộng. Đồng thời, buộc chi trả toàn bộ chi phí khám bệnh, chữa bệnh", ông Tín nói.

Về chế tài hình sự, Luật sư Tín cho biết, trường hợp tỷ lệ tổn thương cơ thể của nạn nhân từ 11% trở lên hoặc dưới 11% nhưng thuộc các trường hợp bị truy cứu trách nhiệm hình sự như phạm tội với người dưới 16 tuổi; Lợi dụng chức vụ, quyền hạn; Có tính chất côn đồ… thì có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự về Tội cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác theo Điều 134 Bộ Luật Hình sự 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017.

"Lưu ý rằng, chỉ được khởi tố vụ án hình sự về tội phạm quy định tại Khoản 1 Điều 134 Bộ Luật Hình sự khi có yêu cầu của bị hại hoặc người đại diện của bị hại là người dưới 18 tuổi. Các trường hợp vi phạm thuộc Khoản 2, 3, 4, 5, 6 Điều 134 Bộ Luật Hình sự phải bị truy cứu trách nhiệm hình sự, không phụ thuộc vào việc bị hại có đơn yêu cầu hay không", Luật sư Tín cho biết.

Cũng theo Luật sư Tín, đại biểu HĐND do cử tri địa phương bầu ra, là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân địa phương, phải là người có phẩm chất đạo đức tốt, gương mẫu chấp hành pháp luật.

"Hành động của ông D. đã vượt quá tiêu chuẩn của một đại biểu HĐND. Tùy theo tính chất, mức độ vi phạm, ông D. có thể chịu một trong những hình thức kỷ luật như khiển trách; cảnh cáo; cách chức; bãi nhiệm", Luật sư Tín cho biết thêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.