Thời sự

Vụ đứt cáp trò chơi: Kiểm tra, tạm giữ Giấy phép kinh doanh

16/04/2018, 18:34

Đội kiểm tra liên ngành, kiểm tra khu vui chơi đứt cáp và lập biên bản vi phạm, tạm giữ Giấy phép kinh doanh

20180415_093326

Vụ đứt cáp trò chơi: Kiểm tra, tạm giữ Giấy phép kinh doanh (Ảnh: Ngọc Hùng).

Chiều ngày 16/4, Đội kiểm tra liên ngành TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) tổ chức kiểm tra tại Công ty TNHH MTV Anh Hùng (đơn vị đang kinh doanh các trò chơi tại Khu vui chơi giải trí thanh thiếu nhi Đắk Lắk).

Tại thời điểm kiểm tra, khu vui chơi giải trí này không hoạt động. Ông Tạ Quang Toản, Giám đốc Công TNHH MTV Anh Hùng cho biết, máy trò chơi “Vũ trụ bay mini” đang trong thời gian sửa chữa ngưng hoạt động. Tuy nhiên, vào sáng 15/4, nhân viên mới đi làm không nắm được thông tin nên vô ý vận hành máy cho hai cháu nhỏ chơi. 

Khi dây cáp của trò chơi “Vũ trụ bay mini” đang chạy được nửa hành trình ở độ cao khoảng 1,5m thì xảy ra sự cố đứt cáp nên ghế trò chơi rơi tự do khiến hai cháu bé hoảng sợ. Lúc này, đơn vị đã trấn an các cháu và lập tức đưa đến Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh để thăm khám.

Nạn nhân trong vụ việc được xác định là cháu Quỳnh Chi (11 tuổi) và Hoàng Phúc (8 tuổi, cùng ngụ TP Buôn Ma Thuột).

30909696_1873928702626610_1595969834_o

Đoàn kiểm tra làm việc với Công ty TNHH MTV Anh Hùng, lập biên bản, tạm giữ Giấy phép kinh doanh.

Tại bệnh viện, bác sĩ cho biết sức khỏe của hai cháu bé bình thường, không có biểu hiện bệnh lý sau sự việc trên. Tại buổi kiểm tra, Đội kiểm tra khẳng định ngày 25/1 phòng Văn hoá và Thông tin thành phố đã có biên bản kiểm tra yêu cầu Công ty TNHH MTV Anh Hùng dừng hoạt động đối với trò chơi “Vũ trụ bay mini” do lỗi kỹ thuật.

Tuy nhiên, phía đơn vị này đã không thực hiện ngay các biện pháp khắc phục để xảy ra sự cố đứt cáp nói trên. Vì vậy Đoàn kiểm tra đã thông nhất lập biên bản vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH MTV Anh Hùng, tạm giữ giấy phép kinh doanh. Cũng tại buổi kiểm tra, Đội kiểm tra liên ngành thành phố cũng yêu cầu Công ty TNHH MTV Anh Hùng dừng hoạt động đối với trò chơi đu quay lồng do máy trò chơi này đã quá hạn kiểm định.

Tại đây, ông Toản thừa nhận đơn vị đã có vi phạm khi đã để xảy ra sự cố nói trên. Ông Toản hứa trong vòng 10 ngày đơn vị sẽ tiến hành sửa chữa và thực hiện kiểm định an toàn đối với các thiết bị chưa đủ điều kiện hoạt động.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.