Pháp đình

Vụ Hoa hậu Phương Nga: Hé lộ cách gửi thư nylon từ phòng giam

29/06/2017, 10:48

Trong phiên xét xử sáng 29/6, bị cáo Dung đã khai về cách gửi thư ra ngoài cho bạn trai Lữ Minh Nghĩa.

1498533852-093952-1

Bức thư ghi trên bao nylon Lữ Minh Nghĩa nộp cho tòa tại phiên xét xử trước. Ảnh: Minh Nghĩa

Sáng 29/6, TAND TP.HCM tiếp tục đưa vụ án hoa hậu Trương Hồ Phương Nga (30 tuổi, ngụ TP. Hà Nội) và Nguyễn Đức Thùy Dung bị cáo buộc lừa đảo 16,5 tỷ đồng ra xét xử.

Ông Cao Toàn Mỹ - Giám đốc công ty Vina Cyber được xác định là bị hại trong vụ án này.

Trong phiên xét xử buổi sáng, Chủ tọa đã hỏi bị cáo Nguyễn Đức Thùy Dung về cách gửi thư ra ngoài cho bạn trai Lữ Minh Nghĩa. Dung cho biết lấy bịch nylon trong những lần mua đồ từ căng tin, dùng sợi chỉ cắt ra cho vuông vức, sau đó mài nhọn bàn chải viết lên. Còn thư Nghĩa gửi vào bằng giấy tập học sinh.

"Mỗi chiều, cán bộ Nghĩa (cán bộ quản giáo - PV) lấy thư của bị cáo qua lỗ thông gió, rộng 20-20 cm - đây là nơi cán bộ thường dùng phát thuốc, hay đưa đồ cho các phạm nhân", Dung khai.

Khi được chủ tọa hỏi về cách thức cán bộ Nghĩa chuyển thư, bị cáo Dung cho biết: Về cách đưa, nhận thư, khoảng 5-6h chiều cán bộ vào gọi bị cáo nói chuyện qua lỗ gió và đưa thư.

dung-5398-1498704505_600x0

Bị cáo Nguyễn Đức Thùy Dung tại phiên tòa sáng 29/6 (Ảnh: Quỳnh Trần/VnExpress)

Theo Thùy Dung, việc nhận và gửi thư từ cán bộ, các can phạm giam chung tên Thuỳ Trang (tội lừa đảo vào sau bị cáo 1 tháng) hay can phạm trưởng buồng trại giam tên là Nguyễn Thị Ngọc Loan cũng biết.

Trong khi đó, trả lời HĐXX tại phiên tòa sáng 29/6, ông Cao Toàn Mỹ cho biết, “Sau khi cơ quan công an khởi tố bị can và tạm giữ thì Lữ Minh Nghĩa (bạn trai của Thùy Dung - PV) chủ động liên lạc trước để trao đổi thông tin. Tôi khẳng định: vai trò Lữ Minh Nghĩa lúc này là người đứng ra dàn xếp việc bị cáo khắc phục hậu quả cho tôi”.

Theo ông Mỹ cho biết, nội dung trao đổi với Nghĩa có ghi âm nhưng do liên quan đến danh tín nhiều người nên sẽ cung cấp riêng cho HĐXX nếu có yêu cầu.

Ngoài ra, ông Cao Toàn Mỹ cũng cho biết việc Nghĩa khoe "một bức thư Nghĩa lấy từ trại giam ra tốn 5 triệu đồng". Nhưng ông Mỹ cho rằng vẫn chưa được tiếp xúc lá thư nilon. Chính vì vai trò trung gian đứng ra dàn xếp, thỏa thuận nên Nghĩa mới khoe có các lá thư này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.