Thời sự

Vụ máy bay rơi, sớm giám định ADN để nhận dạng

08/07/2014, 13:48

Dù các bác sỹ đã nỗ lực hết sức vẫn không giành lại được sự sống cho 2 trong 5 chiến sỹ bị bỏng nặng trong vụ máy bay rơi sáng qua. Công tác giám định ADN sẽ sớm được tiến hành.

Dù các bác sỹ, y tá đã nỗ lực hết sức vẫn không giành lại được sự sống cho 2 trong 5 chiến sỹ bị bỏng nặng trong vụ máy bay rơi sáng qua (7/7). Công tác giám định ADN sẽ sớm được tiến hành để nhận dạng các chiến sỹ đã hy sinh, lãnh đạo Viện Bỏng cho biết.

Toàn cảnh vụ máy bay Mi171 rơi tại Thạch Thất

Trao đổi với phóng viên, PGS TS Nguyễn Gia Tiến – Giám đốc Viện Bỏng quốc gia cho biết, chiều qua, một chiến sỹ nữa đã không qua khỏi phút giây hiểm nghèo do bỏng sâu, bỏng hô hấp kèm chấn thương nặng gẫy xương đùi. Đến sáng sớm nay, thêm một nạn nhân nữa đã tử vong do vết thương quá nặng.

Cũng theo PGS Nguyễn Gia Tiến, 3 chiến sỹ còn lại vẫn đang được điều trị tích cực với các trang thiết bị hiện đại nhất và chế độ tốt nhất của bệnh viện.

Mặc dù cả 3 đều đang trong tình trạng rất nặng nhưng chúng tôi có tiên lượng tốt về sự phục hồi.

Sáng nay, 8/7, Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Thế Thảo đã tới Viện Bỏng quốc gia thăm hỏi
Sáng nay, 8/7, Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Thế Thảo đã tới Viện Bỏng quốc gia thăm hỏi các nạn nhân vụ máy bay rơi

Đối với các trường hợp tử vong, cần tiến hành giám định AND để xác định danh tính trong thời gian sớm nhất, ông Tiến nói.

Từ trưa qua, ngay khi thân nhân các chiến sỹ bị nạn được thông báo tới Viện bỏng, Bệnh viện đã bố trí những điều kiện tốt nhất để gia đình các chiến sỹ ở lại, chăm sóc và có mặt trong những giờ phút cam go của người bệnh.

Được biết, ngay khi tiếp nhận 5 chiến sỹ bị bỏng nặng từ hiện trường vụ rơi máy bay tại Thạch Thất, Hà Nội, viện Bỏng đã hội chẩn với các chuyên gia bệnh viện 103 về chuyên ngành thần kinh, sọ não, lồng ngực, chấn thương để tìm giải pháp tốt nhất cứu chữa cho các chiến sỹ bị thương.

Đến trưa nay, người nhà của 3 chiến sỹ đang được điều trị tại Viện vẫn đang ở tại khu liên cơ 7 tầng của Viện bỏng với sự chăm sóc chu đáo và sự sẻ chia của bệnh viện.

Tất cả chúng tôi đều cầu mong cho các anh qua khỏi, mất mát từ vụ tai nạn quá lớn và khiến mọi người bàng hoàng, một bác sỹ của Viện chia sẻ.

Minh Lê 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.