Giáo dục

Vụ nam sinh lớp 8 bị đánh hội đồng ở Hòa Bình: Hiệu trưởng nói gì?

08/05/2023, 20:20

Chỉ từ những hành động trêu đùa nhau khi đi học đã xảy ra sự việc nam học sinh bị đánh hội đồng ở Hòa Bình.

Chiều 8/5, trường Tiểu học và Trung học cơ sở An Bình đã có báo cáo nhanh về vụ việc 2 nam sinh lớp 8A của trường đánh nhau, sau đó 1 bạn bị các bạn trong lớp đánh hội đồng.

Theo báo cáo, sự việc được xác định xảy ra vào cuối tháng 10/2022, nguyên nhân xuất phát từ việc học sinh D. (mặc áo xanh trong clip) và học sinh Y. (mặc áo đen trong clip) khi đi học đã nô đùa, vỗ vào lưng, vai nhau. Đồng thời, các bạn trong lớp hò reo, cổ vũ nên xảy ra sự việc như trong clip. Cô giáo chủ nhiệm đã nắm bắt được sự việc tuy nhiên không báo cáo cho Ban giám hiệu nhà trường cũng như thông báo cho phụ huynh học sinh biết mà chỉ giải quyết nội bộ giữa các học sinh.

img

Hình ảnh nam sinh lớp 8 ở Hòa Bình bị đánh hội đồng (Ảnh cắt từ clip)

Đến ngày 6/5/2023, phụ huynh học sinh D. vô tình phát hiện clip con mình bị đánh và đã liên hệ với giáo viên chủ nhiệm nhưng không được. Sau đó, phụ huynh đã chia sẻ clip lên mạng xã hội và được cộng đồng mạng lan truyền mạnh mẽ.

Ngay khi nhận được thông tin, UBND huyện Lạc Thủy đã yêu cầu phòng Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo trường Tiểu học và Trung học cơ sở An Bình phối hợp với các cơ quan chức năng mời toàn bộ 13 học sinh cùng phụ huynh các học sinh lên làm việc.

Tại buổi làm việc ngày 8/5, gia đình học sinh D. đã vui vẻ đồng ý hòa giải, các phụ huynh học sinh khác cũng nhất trí với phương án đưa học sinh D. đi kiểm tra, giám định sức khỏe và chịu hoàn toàn chi phí.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Quách Thế Anh, Hiệu trưởng trường Tiểu học và Trung học cơ sở An Bình cho biết: Phía Ban giám hiệu nhà trường cũng nhận trách nhiệm trong việc để xảy ra sự việc đánh nhau của các học sinh. Hàng năm, nhà trường cũng rất quan tâm đến vấn đề bạo lực học đường và đã tổ chức các buổi chuyên đề để tuyên truyền phổ biến đến các học sinh. Tuy nhiên, lần này, do Ban giám hiệu nhà trường không nắm bắt được nên chưa kịp thời xử lý.

Trước đó, như Báo Giao thông đã thông tin, vào ngày 7/5 trên mạng xã hội đang lan truyền một clip bạo lực học đường xảy ra tại trường Tiểu học và Trung học cơ sở An Bình (Trường TH&THCS An Bình, xã An Bình, huyện Lạc Thủy, Hòa Bình) khiến cộng đồng mạng vô cùng lo lắng.

Đoạn clip dài 40 giây quay lại cảnh 1 học sinh áo đen và 1 học sinh áo xanh đang giằng co nhau trong lớp mà không ai can ngăn, ngược lại các học sinh khác trong lớp còn kích động và hò reo. Ở cuối clip, học sinh áo xanh bị rất nhiều bạn khác nhảy vào đánh tới tấp. Em học sinh bị đánh trong vụ bạo lực này là nam học sinh học lớp 8A.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.