Xã hội

Vụ ngộ độc tại Lai Châu: Nạn nhân mới tử vong không đi khám

16/02/2017, 21:20
image

Đại diện UBND tỉnh Lai Châu cho biết, nạn nhân mới tử vong đã từ chối đến cơ sở y tế để khám.

1

Lực lượng chức năng tiến hành niêm phong số rượu tại cửa hàng tạp hóa Hương Dìn

Thông tin trên được ông Kiều Hải Nam, Phó Chánh văn phòng UBND tỉnh Lai Châu xác nhận với PV Báo Giao thông vào tối 16/2. Theo ông Nam, nạn nhân mới tử vong trong vụ ngộ độc Lai Châu không đến bất kì cơ sở y tế nào để kiểm tra, nhưng sau đó thì đột ngột phát triệu chứng và tử vong.

Danh tính nạn nhân tử vong thứ 8 được xác định là Phu Dá Dừ  (SN 1967, trú tại bản Mới, xã Ma Ly Chải, huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu). Theo ông Nam, nạn nhân mới tử vong được xác định là có tham gia bữa ăn tại đám tang nhà ông Phu Vần Lẻng (SN 1957, trú tại bản Tả Chải, xã Ma Ly Chải, huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu) trước đó.

“Sau khi tiến hành rà soát danh sách những người có tham gia ăn uống tại đám tang ông Lẻng, chính quyền địa phương xác định có ông Dừ và có đến nhà vận động ông này đi đến cơ sở y tế kiểm tra nhưng ông Dừ từ chối vì nghĩ rằng những người bị ngộ độc đều đã phát bệnh và tử vong hết rồi, ông ta không có biểu hiện gì thì khả năng sẽ không bị sao cả”, ông Nam cho biết.

Sau đó, đến trưa 15/2, ông Dừ đột ngột có biểu hiện trúng độc giống như các nạn nhân khác như đau đầu, đau bụng, chóng mặt, buồn nôn, đồng tử giãn… Không lâu sau khi phát hiện những triệu chứng trên, ông Dừ đã tử vong.

“Từ lúc phát hiện triệu chứng đến lúc tử vong của nạn nhân diễn ra quá nhanh nên chính quyền địa phương và cán bộ y tế không kịp tới hiện trường”, ông Nam nói. Theo Phó Chánh văn phòng UBND tỉnh Lai Châu, ngay khi nhận được thông tin về việc có thêm nạn nhân tử vong trong vụ ngộ độc ở xã Ma Ly Chải, các lực lượng chức năng tỉnh và địa phương đã tới hiện trường tiến hành khám nghiệm tử thi, lấy mẫu để gửi đi xét nghiệm. Dưới sự chỉ đạo của UBND tỉnh Lai Châu và UBND huyện Phong Thổ, nạn nhân Phú Dá Dừ cũng được tiến hành an táng trong ngày 16/2.

“Mặc dù ông Dừ có tham gia ăn uống ở đám tang nhà ông Lẻng và những biểu hiện trúng độc cũng giống những nạn nhân khác nhưng hiện tại chưa thể khẳng định ngay ông Dừ tử vong do bị ngộ độc như những nạn nhân khác. Kết luận cuối cùng phải chờ kết quả kiểm định, xét nghiệm mẫu từ cơ quan chức năng”, ông Nam khuyến cáo.

Trong một diễn biến khác, vẫn theo ông Nam, sau khi tiến hành kiểm tra, niêm phong mẫu rượu tại cửa hàng tạp hóa Hương Dìn (tại trung tâm xã Sì Lở Lầu, huyện Phong Thổ) gửi đi kiểm nghiệm, nhưng vẫn chưa thể kết luận chính xác mẫu rượu lấy tại đây có dư lượng methanol quá mức so với quy định hay không. “Khi nào có kết quả chính xác, chúng tôi sẽ thông tin ngay cho cơ quan báo chí”, ông Nam khẳng định.

Xem thêm video: Hiện trường sập hầm vàng Lào Cai, nhiều người chết

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.