Showbiz

Vụ người mẫu bị sát hại dã man: Ly kỳ hành trình phá án của cảnh sát

03/03/2023, 11:13

Cảnh sát Hong Kong cho biết, các nghi can không hợp tác nên việc điều tra vụ Thái Thiên Phượng nghi bị nhà chồng cũ sát hại gặp khó khăn.

Nghi phạm thứ 6 bị bắt

Theo SCMP, các phần thi thể của người mẫu Abby Choi (Thái Thiên Phượng) nghi bị gia đình chồng cũ sát hại, phân xác, vẫn đang tiếp tục được tìm kiếm.

img

Nghi phạm thứ 6 trong vụ việc bị bắt hôm 2/3

Trong diễn biến mới nhất, ngày 2/3, cảnh sát Hong Kong đã bắt giữ một người đàn ông 41 tuổi do tình nghi liên quan đến vụ việc. Đây nghi phạm thứ 6 trong vụ án mạng chấn động thế giới.

Theo nguồn tin thân cận của tờ báo Hong Kong, cảnh sát bắt giữ người đàn ông trên với cáo buộc hỗ trợ và tiếp tay cho nghi phạm giết người.

Ngoài ra, nghi phạm được cảnh sát đưa về nhà của anh ta tại đảo Thanh Y (Hong Kong) để tiến hành khám xét.

Trước đó, 5 nghi phạm đã bị bắt gồm: Anthony Kwong (31 tuổi, tài xế, đồng thời là anh trai chồng cũ của nạn nhân), Alex Kwong (28 tuổi, thất nghiệp và là chồng cũ nạn nhân), Kwong Kau (65 tuổi, cảnh sát nghỉ hưu, bố chồng cũ của nạn nhân) và Jenny Li Sui-heung (63 tuổi, nữ, nghỉ hưu, mẹ chồng cũ của nạn nhân).

Nghi phạm thứ 5 là một người phụ nữ 47 tuổi - được cho là nhân tình của Kwong Kau, bị bắt ngày 26/2 vì tình nghi giúp đỡ và tiếp tay cho một nghi phạm giết người.

Cảnh sát nói rằng người phụ nữ này có thể đã thuê một căn hộ ở khu dân cư Tây Cửu Long để ông Kwong ẩn náu và trốn cảnh sát. Người này đã được tại ngoại hôm 28/2 để chờ điều tra thêm.

Hành trình tìm dấu vết tội phạm

Theo HK01, Cảnh sát Hong Kong cho biết các nghi can không hợp tác nên việc điều tra gặp khó khăn.

img

Ngôi nhà ba tầng được cho là hiện trường vụ án

Trong vụ án Thái Thiên Phượng, gia đình chồng cũ nạn nhân được cho là đã sắp xếp gây án từ lâu. Ông Kwong Kau thuê căn nhà ở làng Lung Mei, quận Tai Po hồi tháng 2, xung quanh nhà có biển, núi, nhà máy xử lý rác, trang trại chăn nuôi lợn.

SCMP cho biết, say 2 ngày được trình báo, cảnh sát phát hiện được vị trí ngôi nhà nhờ kiểm tra dữ liệu từ GPS của chiếc xe 7 chỗ chở nạn nhân và dữ liệu camera an ninh từ nhiều nguồn.

Hơn 150 cảnh sát phòng chống tội phạm khu vực Tây Cửu Long được giao nhiệm vụ điều tra vụ án.

Thông qua dữ liệu camera giám sát, cảnh sát thấy cố người mẫu được một chiếc xe 7 chỗ do Anthony Kwong lái đến đón tại Kadoorie Hill vào ngày 21/2.

Ngay lập tức, hàng chục cảnh sát được triển khai đến để thực hiện công tác điều tra. Cảnh sát tiến hành thu thập các đoạn video giám sát ở từng nhà và các video hành trình của các phương tiện đậu trong khu vực.

Trong vòng 24 giờ sau khi đến làng, lực lượng cảnh sát đã xác định nghi vấn từ căn hộ tầng trệt của ngôi nhà ba tầng mà hiện đang là hiện trường vụ án.

Cảnh sát đã tìm thấy hai chân phụ nữ trong tủ lạnh khi đột nhập vào căn hộ ở ngôi nhà trên cùng một số vật dụng của người mẫu Thái Thiên Phượng.

Ngoài ra, tại hiện trường còn có 2 nồi súp lớn cùng dao, máy xay, cưa điện… Cùng với đó, còn có đầu và vài xương sườn ở một trong hai nồi súp được cảnh sát đưa về từ hiện trường.

img

Cơ quan điều tra tìm kiếm bộ phận thi thể còn lại và vật chứng trong bãi rác

Hiện, cảnh sát vẫn đang nỗ lực tìm kiếm tại bãi rác ở Ta Kwu Ling để tìm kiếm những phần thi thể còn lại và vật chứng, sau khi phát hiện có người xách túi rác từ hiện trường vụ án đi vứt qua camera giám sát.

Họ đã thu thập được một số xương nhưng không biết có phải xương người hay không.

Bãi rác có diện tích bằng một sân bóng đá, độ sâu 3 - 5 m nên có thể mất 2 - 3 ngày để hoàn thành công tác tìm kiếm.

Bác sĩ pháp y nhận định về động cơ gây án của thủ phạm

Các chuyên gia pháp lý cho rằng, ông Kwong Kau - bố chồng cũ Thái Thiên Phượng, từng là cảnh sát nên có thể đã lên kế hoạch phi tang tỉ mỉ vì quen thuộc với quy định pháp luật.

img

Người mẫu Thái Thiên Phượng

Trên HK01, Cao Đại Thành - bác sĩ pháp y nổi tiếng người Đài Loan (Trung Quốc) lý giải về nguyên nhân những kẻ sát nhân có hành động man rợ là vì muốn gây khó khăn cho cơ quan chức năng trong quá trình xét nghiệm DNA.

Hung thủ muốn phi tang phần đầu và tứ chi nhằm tăng độ khó nhận dạng và lấy dấu vân tay.

Bởi, theo hệ thống pháp luật và hình phạt hiện hành của Hong Kong, nếu kế hoạch phi tang thành công, hung thủ có thể thoát tội giết người.

Tức là, nếu cảnh sát không tìm thấy thi thể, họ rất khó chứng minh người mẫu đã thực sự bị các nghi can sát hại, từ đó khó kết tội với mức án cao nhất.

Tờ On nhận định, các nghi phạm có khả năng bị cáo buộc ngộ sát, thay vì cáo buộc giết người được đưa ra trước đó. Điều này đồng nghĩa với việc, họ cũng không phải đối mặt với mức án cao nhất là chung thân.

Theo ông Lương Gia Câu - bác sĩ pháp y nha khoa của Hong Kong, ADN thực chất thuộc về protein, nhưng protein này sẽ bắt đầu phân giải do nhiệt độ cao trên 40 độ C, vì thế sẽ khó xác định danh tính qua ADN khi cơ thể bị đun nóng.

Tuy nhiên, răng là phần cứng nhất trên cơ thể con người và rất khó bị phá hủy, ông Lương tin rằng, cảnh sát có thể đã đối chiếu hồ sơ nha khoa của nạn nhân để xác định hộp sọ trong nồi inox có thuộc về cựu người mẫu hay không.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.