Showbiz

Vụ người mẫu trẻ bị sát hại dã man: Rùng mình lời kể của nhân chứng

25/02/2023, 22:57

Các nhân chứng ở gần hiện trường đã kể lại sự việc người mẫu Thái Thiên Phượng nghi bị nhà chồng cũ giết hại gây rúng động trong dư luận.

Nhân chứng chia sẻ thông tin quan trọng

Thông tin người mẫu Abby Choi (Thái Thiên Phượng) bị sát hại tàn nhẫn, thi thể bị phân thành nhiều mảnh chấn động Hong Kong (Trung Quốc) tối 24/2.

Trong diễn biến mới nhất, Orientaldaily cho hay, ngày 25/2 cảnh sát đã bắt giữ Alex Kwong (chồng cũ) khi người này đang đợi tàu tại cảng ở Tung Chung, chuẩn bị lên tàu. Trước đó, người này bị truy nã do tình nghi liên đới án mạng Thái Thiên Phượng.

Ngày 24/2, bố mẹ và anh trai Alex cũng đã bị bắt, nghi sát hại Thiên Phượng vì mâu thuẫn tiền bạc.

img

Đoạn trích xuất camera ghi lại hình ảnh của Thái Thiên Phượng vào ngày 21/2

Ngoài ra, HK01 cho biết, cảnh sát đã trích xuất CCTV và tìm thấy hình ảnh cuối cùng của Thái Thiên Phượng khi cô xách túi mua sắm, ngồi xe riêng của anh trai chồng cũ (cũng là tài xế) đi đến thôn Long Vĩ vào ngày 21/2.

Cụ thể, CCTV an ninh ghi lại cảnh cô bước vào căn hộ Kadoorie Hill (thôn Long Vĩ) lúc 12h29 ngày 21/2. Cô được nhìn thấy lần cuối vào lúc 14h15 cùng ngày.

img

Trích xuất CCTV gần hiện trường cho thấy cảnh một người đàn ông cầm chiếc thùng lớn bỏ vào cốp ô tô 7 chỗ

Nhân chứng có mặt gần hiện trường cho biết đã phát hiện 1 chiếc xe 7 chỗ đáng ngờ. Một người khác cũng tiết lộ đã nghe tiếng cãi vã ồn ào của một người phụ nữ trẻ và một người đàn ông trong suốt 1 giờ đồng hồ.

Một người khác trong khu dân cư cho biết, khả năng vụ việc xảy ra trong tầng trệt của căn nhà. Ông Trần - trưởng thôn Long Vĩ nhận định, chiếc xe 7 chỗ đến ngôi nhà trong thôn lúc 15h ngày 21/2 có khả năng liên quan đến vụ án.

"Rùng mình" với cách thức gây án của nghi phạm

Theo Orientaldaily, theo một số nguồn tin, bố chồng cũ của Thiên Phượng, bước đầu được xác định là người mưu sát, hai con trai của ông tham gia kế hoạch. Theo nhiều thông tin, bố chồng cũ của Thái Thiên Phượng có kinh nghiệm làm cảnh sát đã lên kế hoạch cho vụ án này.

Theo đó, ngày 21/2, khi Thái Thiên Phượng ra ngoài đón con, anh trai chồng đồng thời là tài xế riêng đã dùng vật cứng, đánh ngất nữ người mẫu và đưa cô đến nơi gây án.

img

Người mẫu Thái Thiên Phượng

Tại trụ sở điều tra, các nghi phạm khai nhận đã khiêng nữ người mẫu vào nhà. Hai bên xảy ra tranh cãi trong khoảng một giờ. Sau đó, nạn nhân bị sát hại bằng dao.

Nhà chồng Thái Thiên Phượng đã mua máy cắt thịt, găng tay và các dụng cụ gây án khác. Tại hiện trường, đội điều tra tìm thấy túi xách, giấy tờ tùy thân và vật dụng cá nhân của nạn nhân. Theo cơ quan điều tra, họ đang tích cực tìm kiếm các mảnh thi thể còn thiếu của Thái Thiên Phượng.

Cảnh sát nghi ngờ cái chết của Thái Thiên Phượng có thể bắt nguồn từ việc tranh chấp 100 triệu đô la Hong Kong (khoảng hơn 302 tỷ đồng Việt Nam) giữa cô và gia đình chồng cũ.

Thái Thiên Phượng và Alex kết hôn năm 18 tuổi, có hai con. Sau khi ly hôn, Thái Thiên Phượng chung sống với Chris, con trai người sáng lập công ty sở hữu chuỗi nhà hàng lớn, có nhiều chi nhánh ở Hong Kong. Cô có hai con với Chris.

Dù ly dị, Thiên Phượng vẫn chăm lo kinh tế cho nhà chồng cũ. Cô từng mua một căn nhà cho họ ở, đứng tên ông Kwong Kau - bố chồng cũ của Thái Thiên Phượng. Thiên Phượng còn thuê anh trai của Alex làm tài xế cho cô.

Năm 2022, Thái Thiên Phượng muốn nhà chồng cũ bán căn nhà cô đã mua, lấy lại một phần tiền. Người mẫu đề xuất tìm nơi ở khác cho gia đình ông Kwong Kau nhưng ông này bất mãn, hai bên nảy sinh mâu thuẫn.

"Mâu thuẫn tiền bạc là nguồn cơn của vụ án mạng thương tâm này. Số tiền tranh chấp khoảng 12,7 triệu USD. Điều gây phẫn nộ là hung thủ ra tay quá tàn độc", đại diện cảnh sát cho biết.

Theo HK01, gia đình chồng cũ của Thái Thiên Phượng nhiều khả năng sẽ lĩnh án cao nhất, chính là chung thân.

Thái Thiên Phượng là ai?

Thái Thiên Phượng năm nay 28 tuổi, xuất thân trong gia đình giàu có. Cô là người mẫu, KOL có tiếng trong lĩnh vực thời trang ở Hong Kong và được mệnh danh là "biểu tượng thời trang của Hong Kong".

Cô xuất hiện trên nhiều trang bìa tạp chí, tham dự các tuần lễ thời trang hay các sự kiện có tiếng ở Hong Kong.

img

Thái Thiên Phượng chụp ảnh cùng Chân Tử Đan

Cô cũng được nhiều thương hiệu như Hermès, Chanel, Valentino hay Dior để mắt, thường xuyên được mời dự sự kiện ra mắt bộ sưu tập mới tại các tuần lễ thời trang. Người đẹp bị sát hại chỉ 5 ngày sau khi cô trở về từ Tuần lễ thời trang Paris.

Trong giới showbiz Hong Kong, Thái Thiên Phượng có mối quan hệ thân thiết với vợ chồng Quách Phú Thành - Phương Viện, Chân Tử Đan, Lâm Thịnh Bân. Trong đó, người mẫu Phương Viện là bạn thân của cô.

Theo HK01, nữ người mẫu đang chung sống với con trai nhà sáng lập một chuỗi nhà hàng ở Trung Quốc, Nhật Bản, Australia. Họ kết hôn từ năm 2016 và có hai con chung.

Sau khi tái hôn, Thái Thiên Phượng không chung hộ khẩu với chồng hiện tại, hai người độc lập tài chính và cô hoàn toàn không phụ thuộc vào nhà chồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.