An ninh hình sự

Vụ người phụ nữ bị đâm chết: Nghi phạm là cặp tình nhân nhí

02/10/2017, 17:33

Công an Trà Vinh đã xác định được hung thủ giết người phụ nữ bằng 37 nhát dao là hai trẻ vị thành niên.

nghi-pham

Nhi và Tài tại cơ quan công an (ảnh do cơ quan công an cung cấp).

Chiều 2/10, Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Trà Vinh đã ký quyết định tạm giữ hình sự Nguyễn Quốc Tài (16 tuổi, nguyên quán tỉnh Trà Vinh, tạm trú ấp Sóc Nê, xã Tân Tiến, huyện Bù Đốp, tỉnh Bình Phước) để điều tra về hành vi giết người và cướp tài sản.

Liên quan đến vụ việc, cơ quan công an xác định còn có sự tham gia của Nguyễn Thị Thu Nhi (sinh ngày 6/3/2004, nguyên quán xã Mỹ Long Bắc, huyện Cầu Ngang, Trà Vinh). Do Nhi chưa đủ tuổi chịu trách nhiệm hình sự (chưa đủ 14 tuổi) nên cơ quan điều tra không tạm giữ hình sự đối với Nhi.

Tài và Nhi được xác định là hung thủ giết bà Trần Thị Sở Vân (ngụ ấp Mỹ Thập, xã Mỹ Long Bắc, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh) bằng 37 nhát dao để cướp một đôi bông tai bằng vàng.

Trước đó ngày 30/9, Công an tỉnh Trà Vinh nhận được tin báo, một vụ án mạng nghiêm trọng xảy ra tại ấp Mỹ Thập, xã Mỹ Long Bắc, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh). Nạn nhân là bà Trần Thị Sở Vân. Bà Vân sống cùng người con 17 tuổi bị thiểu năng từ nhỏ.

Công an tỉnh Trà Vinh khám nghiệm tử thi cho thấy, trên người nạn nhân có 37 vết thương nghi là bị đâm bằng dao, trong đó có một vết thủng tim gây tử vong. Bên cạnh, 2 dái tai của nạn nhân bị xé đứt, có khả năng bị cướp bông tai. Nạn nhân chết cách thời điểm khám nghiệm khoảng 24 giờ, tức rạng sáng ngày 29/9.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Trà Vinh nhận định đây là vụ án giết người, cướp tài sản. Qua điều tra, lực lượng trinh sát phát hiện ngày 29/9, tại một tiệm vàng trên địa bàn có mua đôi bông tai từ khoảng 3 phân vàng 18K với giá hơn 860.000 đồng của 2 thiếu niên nam nữ lạ mặt. Qua nhận diện, người thân của bà Vân xác định đôi bông trên chính là của nạn nhân.

Lần theo manh mối, trưa 1/10, trinh sát phát hiện Tài và Nhi đang ở thị xã Long Phước (tỉnh Bình Phước) nên nhanh chóng tiếp cận, mời về cơ quan công an làm việc. Tại đây, Tài khai nhận là người đã giết bà Vân. Tài khai, do không có tiền tiêu xài nên đã bàn bạc với Nhi giết nạn nhân để cướp tài sản. Rạng sáng 29/9, Nhi đến nhà người cậu của mình lấy con dao đưa cho Tài rồi cả hai cùng đến nhà bà Vân. Nhi ở ngoài để cho Tài đi vào. Nghe tiếng động, bà Vân vừa mở cửa ra xem thì bị Tài đâm nhiều nhát tử vong tại chỗ. Tài giật lấy đôi bông tai và cùng người tình đem bán với số tiền 860.000 đồng. Sau đó, cả hai bắt xe lên Bình Phước trốn. Con dao được Tài ném xuống ống cống gần nhà của bà Vân.

Còn Nhi khai nhận, Bà Vân là bà ngoại sau của Nhi. Trước đây gia đình Nhi sống gần nhà nạn nhân. Sau đó, gia đình rời quê lên huyện Bù Đốp, tỉnh Bình Phước lập nghiệp. Qua mạng xã hội, Tài và Nhi quen nhau khoảng 2 năm nay và có quan hệ tình cảm. Khoảng 2 tuần trước, Tài cùng Nhi rủ nhau về thăm quê. Ngày 28/9, cả 2 định về lại Bình Phước nhưng không có tiền nên nãy sinh ý định giết bà Vân để cướp tài sản.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.