Thời sự Quốc tế

Vụ người Việt tử vong sau xô xát ở Campuchia: Cảnh sát bắt 11 nghi phạm

Cảnh sát Campuchia đã bắt 11 nghi phạm liên quan vụ một công dân Việt Nam tử vong sau xô xát tại thủ đô Phnom Penh hôm 29/7.

Ngày 31/7, hãng tin Khmer Times cho biết cảnh sát Campuchia đã bắt 11 nghi phạm đều là nam giới, phụ nữ quốc tịch Việt Nam tại khách sạn Sophay, đường 271, khu Sangkat Teuk Thla, quận Khan Sen Sok, thủ đô Phnom Penh vào chiều 30/7 sau vụ một công dân Việt Nam bị bắn chết trong vụ xô xát xảy ra tại quận Khan Boeung Keng Kang hôm 29/7.

Ông Vuth Phosavon - cảnh sát địa phương cho biết cảnh sát đang tiến hành lấy lời khai của các nghi phạm. Cuộc điều tra vẫn đang được tiến hành.

Ông Choun Bros - Phó đồn trưởng đồn cảnh sát Tuol Svay Prey I cho biết nạn nhân đã được xác minh là công dân Việt Nam sống ở Campuchia.

img

Một trong 11 nghi phạm bị bắt giữ sau vụ tấn công (Ảnh: Khmer Times).

Hãng tin Khmer Times cũng cung cấp một số thông tin về khoảnh khắc công dân Việt Nam tử vong sau xô xát tại thủ đô Phnom Penh. Các nguồn tin cho biết trước khi sự việc xảy ra, họ nhìn thấy một chiếc ô tô di chuyển dọc đường 163 tại điểm giao với đường 360, ngay trước cổng trường Home of Khmer.

Đột nhiên, chiếc xe dừng lại và nạn nhân bước xuống. Các nhân chứng nghe thấy anh ta cãi cọ với người ngồi trên xe. Sau đó, nạn nhân bỏ đi nhưng chiếc xe tiếp tục bám theo và đuổi kịp anh ta.

img

​​Các nghi phạm lên xe bỏ trốn sau khi bắn tử vong nạn nhân người Việt Nam (Ảnh: Khmer Times).

Kế tiếp, một người đàn ông xuống xe, rút súng nhắm vào nạn nhân. Các nhân chứng cho hay người này đã bắn ba phát súng vào nạn nhân khi anh đang đi bộ. Nạn nhân bỏ chạy được khoảng 15m thì ngã gục.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, cảnh sát địa phương tới hiện trường và xác nhận nạn nhân đã thiệt mạng. Cảnh sát đã kiểm tra camera an ninh tại khu vực xung quanh để lần theo dấu vết nghi phạm và chiếc ô tô.

Thi thể nạn nhân đã được chuyển tới hỏa táng tại chùa Stung Meanchey.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.