Xã hội

Vụ nữ sinh trường chuyên tự vẫn: Tạm đình chỉ công tác giáo viên chủ nhiệm

19/04/2023, 16:57

Trường Đại học Vinh đã tạm đình chỉ công tác giáo viên chủ nhiệm lớp 10A15 đối với cô Đặng Việt Hà (giáo viên Trường THPT Chuyên Đại học Vinh).

Chiều ngày 19/4, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Hồng Soa, Trưởng phòng Công tác Chính trị Học sinh - Sinh viên, Trường ĐH Vinh cho biết: Nhà trường đã quyết định tạm đình chỉ công tác giáo viên chủ nhiệm lớp 10A15 đối với cô Đặng Việt Hà, giáo viên Trường THPT Chuyên ĐH Vinh.

img

Cô Đặng Việt Hà trong buổi làm việc với các phóng viên về vụ việc

Theo ông Soa, liên quan đến vụ việc nữ sinh tự vẫn tại nhà gây xôn xao dư luận, cô Hà đang phối hợp làm việc với cơ quan công an.

“Thời gian tạm đình chỉ công tác giáo viên chủ nhiệm cô Hà đến khi có kết luận cuối cùng của các cơ quan chức năng. Hiện tại, nhà trường đã cử người khác thay thế cô Hà làm giáo viên chủ nhiệm lớp 10A15”, ông Soa cho biết thêm.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, đêm 15/4, người thân bàng hoàng phát hiện em N.T.Y.N. (học sinh lớp 10A15, Trường THPT Chuyên Đại học Vinh) tử vong tại gia đình ở phường Trung Đô, TP Vinh.

Có người tự nhận là người thân của em N. lên mạng Facebook cho biết em đã tự treo cổ tự vẫn vì bị bạo lực học đường. Xót xa là, trước đó mẹ em đã đến xin nhà trường cho em chuyển sang lớp khác nhưng không được.

img

Trường THPT Chuyên Đại học Vinh nơi nữ sinh theo học trước đó

Tuy nhiên, trong buổi làm việc với báo chí, ông Phạm Xuân Chung, Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Đại học Vinh cho biết: "Khoảng thời gian qua học kỳ I, em Y.N. có lên xin chuyển sang lớp khác. Còn phụ huynh của em N. thì không gặp thầy".

Còn cô Đặng Việt Hà, giáo viên chủ nhiệm lớp 10A15 cho biết: "Có lần Y.N xin cô đơn chuyển lớp, và hỏi nộp đơn cho ai. Sau đó cô cho biết, cô không có đơn và đơn phải nộp cho ban giám hiệu. Còn phụ huynh cũng không xin cô cho em chuyển lớp".

Sau sự việc xảy ra, Công an tỉnh Nghệ An, Công an TP Vinh đã làm việc với nhà trường để nắm thông tin, tình hình vụ việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.