Xã hội

Vụ rơi trực thăng ở Quảng Ninh: Tiếc thương vợ chồng hàng xóm tốt bụng

06/04/2023, 16:06
image

Hàng xóm đều hụt hẫng, tiếc thương trước sự ra đi đột ngột của vợ chồng ông Lực - nạn nhân vụ rơi trực thăng Bell 505 ở Quảng Ninh.

Trong dòng người ngược xuôi qua lại đường Tôn Đản, phường Hòa An, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng sáng nay có những người bà con, hàng xóm của gia đình ông Lực, bà Hội đến để động viên, hỗ trợ người thân lo tang lễ.

Vợ chồng ông Hồ Tá Lực (59 tuổi) và bà Nguyễn Thị Hội (60 tuổi) là 2 trong 4 du khách gặp nạn trong vụ rơi máy bay trực thăng ở vịnh Hạ Long, Quảng Ninh.

Gia đình giàu có nhưng luôn gần gũi hàng xóm

Biết tin vợ chồng ông Lực và em gái là nạn nhân của vụ tai nạn rơi máy bay trực thăng Bell 505 ở vịnh Hạ Long (Quảng Ninh), bà con hàng xóm đều bàng hoàng, tiếc thương. Không ai nghĩ vợ chồng ông lại giã từ cõi trần đau xót đến vậy.

img

Bà con tổ dân phố 15, phường Hòa An, hàng xóm nhà ông Lực chia sẻ nỗi đau mất mát quá lớn với gia đình hàng xóm.

Bà Nguyễn Thị Huệ, hàng xóm cho biết, vợ chồng ông Lực, bà Hội hiền lành, dễ mến. Dù sống cách nhau một lớp nhà và xa ngõ, song giữa bà với gia đình ông Lực khá gần gũi.

“Ngày vợ chồng anh chị ấy về đây sống, xóm vắng lắm, đường hẻm nhỏ chứ không lớn như bây giờ. Hai vợ chồng anh chị đến thuê nhà buôn bán, sau đó thì mua nhà ở. Anh chị có của ăn của để nhưng sống rất gần gũi chứ không tạo khoảng cách”, bà Huệ tâm sự.

Vừa kể chuyện, bà Huệ vừa lấy điện thoại tìm lại các ảnh bà với bà Hội chụp chung trong những lần đi chơi, giao lưu cùng nhau.

“Gia đình giàu có, con cái đuề huề nhưng vợ chồng anh chị ấy sống tình cảm, chân thành, có nghĩa có tình với bà con chòm xóm, ai cũng thương. Tôi nghe tin anh chị gặp nạn mà bủn rủn tay chân, không ngờ người tốt như vợ chồng anh Lực, chị Hội lại vắn số đến vậy. Mới sáng qua chị ấy còn khoe mua điện thoại mới cho cháu ngoại và rủ vợ chồng tôi đi chơi cùng. Vậy mà…”, bà Huệ bùi ngùi.

img

Bà Huệ chia sẻ những hình ảnh chụp chung với người hàng xóm vắn số

Ngồi cạnh đó, ông Nguyễn Văn Ngọc, nhà đối diện ông Lực cho biết, bà Hội thường xuyên giao lưu với bà con xóm giềng. Còn ông Lực có công việc thường đi sớm về muộn.

“Tôi với anh Lực rất thân, anh ấy không rượu bia nên hai anh em chỉ rủ nhau uống cà phê, nước trà để tâm sự, chia sẻ về cuộc sống, công việc. Nghe hung tin ập đến với gia đình anh ấy, lòng tôi trống rỗng. Buồn lắm!”, mắt ông Ngọc đỏ hoe.

Ai cũng xót thương, hụt hẫng

Không chỉ bà Huệ, ông Ngọc mà tất cả những người hàng xóm có mặt tại nhà ông Lực đều cho biết, hơn 20 năm kể vợ chồng ông bà đến đây sinh sống đã để lại tình cảm sâu đậm trong lòng họ. Khi biết tin ông bà gặp nạn qua đời, ai cũng hụt hẫng, xót thương như mất đi người thân trong nhà.

Ông Nguyễn Văn Ngọc cho biết, trong hai năm dịch Covid-19 bùng phát, bà con trong vùng đa phần buôn thúng, bán bưng, cuộc sống rất khó khăn. Lúc này, vợ chồng ông Lực, bà Hội đã đứng ra hỗ trợ gạo, thức ăn cho những gia đình khó khăn trong ngõ và nhiều nơi khác.

"Chị Hội đi chợ về có con cá ngon cũng mang cho mẹ tôi để gia đình có bữa ăn ngon", ông Ngọc nghẹn giọng kể.

img

Bà Trần Thị Phải bần thần trước hung tin vợ chồng hàng xóm qua đời

Ngồi thẫn thờ trên chiếc ghế nhựa trước nhà, bà Trần Thị Phải, hàng xóm cách nhà ông Lực 4 nhà chia sẻ: Nghe hung tin mà ruột tôi như thắt lại. Mới sáng hôm qua chị em còn gặp nhau, còn tâm sự đủ điều. Chị ấy còn bảo sức khỏe còn thì đi đây đi đó cho biết, hồi giờ làm nhiều mà không đi đâu hết. Ai ngờ, giờ chị ấy đã ra đi...".

Trước đó, ngay từ tối 5/4, ngay sau khi nhận được thông tin máy bay trực thăng Bell 505 số hiệu VN-8650 gặp nạn, ông Bùi Văn Khắng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đã ngay lập tức có mặt tại hiện trường, phối hợp với TP Hải Phòng, Quân khu 3 và Trung ương... chỉ đạo công tác tìm kiếm, cứu hộ cứu nạn.

Quảng Ninh đã huy động tổng lực lực lượng tham gia tích cực vào công tác tìm kiếm, cứu hộ cứu nạn với 17 phương tiện tàu xuồng và hơn 100 cán bộ, chiến sỹ các lực lượng.

Đến đầu giờ chiều nay, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể phi công và 3 du khách trên trực thăng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.