An ninh hình sự

Vụ sát hại tài xế ở Đông Anh: Nghi phạm khai muốn vào tù, chấp nhận tử hình

20/07/2023, 05:30

Làm việc với cơ quan điều tra, nghi phạm khai việc thực hiện hành vi là do muốn vào tù, kể cả nhận án tử hình cũng chấp nhận.

>>> Hơn 30 giờ truy tìm nghi phạm sát hại tài xế xe ôm ở Hà Nội

Ngày 19/7, Công an huyện Đông Anh (Hà Nội) đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối với Lê Văn Công (sinh năm 1990, ở xã Kim Chung, huyện Đông Anh, Hà Nội) về tội Giết người và Cướp tài sản.

Nạn nhân trong vụ án này là anh Đặng Đông D (sinh năm 1998, ở Nho Quan, Ninh Bình) hiện ở Bắc Từ Liêm, Hà Nội, làm nghề xe ôm công nghệ cho hãng dịch vụ Be.

Tại cơ quan công an, nghi phạm luôn quanh co khi cán bộ công an đặt câu hỏi, đồng thời tỏ ra bất ổn về tâm lý. Công khai về việc sát hại nạn nhân là do muốn vào tù, chọn nạn nhân là xe ôm công nghệ là vì nhiều người làm công việc này.

img

Nghi phạm tại cơ quan công an.

"Nạn nhân tôi gây án cũng là người xấu số rồi. Hành vi của tôi đúng là phạm pháp nhưng tôi chấp nhận. Tôi cảm thấy bình thường. Gây án xong tôi xác định mình phải vào tù, án tử hình cũng được, không quan trọng", Công lạnh lùng nói.

Khi được hỏi về việc sau khi thực hiện hành vi sát hại nạn nhân xong lại bỏ chạy, nghi phạm khai nhận: "Cướp tài sản thì phải chạy như thế".

Đại uý Nguyễn Quang Đỉnh, cán bộ điều tra, Công an huyện Đông Anh (Hà Nội) cho biết, đối tượng không có bệnh lý về thần kinh cũng như các bệnh lý khác.

"Qua xác minh lai lịch, đối tượng không có bệnh lý gì về thần kinh cũng như bệnh lý khác. Lời khai của đối tượng phù hợp với nội dung vụ án. Về bệnh lý của đối tượng thì cơ quan điều tra sẽ có những giải pháp, quá trình điều tra công an sẽ xác minh rõ", đại uý Đỉnh nhấn mạnh.

Theo đại uý Đỉnh, nạn nhân là người hiền lành, còn trẻ tuổi, bị đối tượng điều đi đến khu vực vắng vẻ nên không phòng tránh được.

Trước vụ việc trên, Đại uý Đỉnh cũng cảnh báo đối với tài xế xe ôm công nghệ, không được phép tắt app khi chở khách. Bởi khi xảy ra vụ án, vị trí thay đổi sẽ khiến công an khó phát hiện.

Tại cơ quan công an, Công khai nhận không có nghề nghiệp ổn định, do không có tiền tiêu xài, Công nảy sinh ý định đi cướp tài sản của lái xe ôm công nghệ.

Khoảng 20h ngày 16/7, Công chuẩn bị một con dao từ nhà để vào trong túi đeo mang theo người rồi đón xe buýt đến Bến xe khách Mỹ Đình. Tới khoảng 20h45 cùng ngày, Công gọi và thuê anh D chở về xã Nam Hồng, huyện Đông Anh với giá 100 nghìn đồng.

Quá trình di chuyển, Công yêu cầu anh D rẽ vào đường bê tông đi ra nghĩa trang thôn Bầu rồi dùng dao sát hại nạn nhân, lấy 1 điện thoại, 1 túi xách bên trong có 50 nghìn đồng và điều khiển xe máy của nạn nhân bỏ trốn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.