Thế giới

Vụ xả súng Las Vegas:Tại sao kẻ tấn công có thể sở hữu súng?

03/10/2017, 10:37

Tại sao một người dân địa phương bình thường lại có thể thực hiện một vụ tấn công man rợ đến vậy?

Nghi phạm Stephen Paddock

Nghi phạm Stephen Paddock

Hôm nay (3/10), người dân Mỹ chưa thể vượt qua nỗi bàng hoàng sau vụ xả súng xảy ra 1 ngày trước đó, khiến ít nhất 59 người thiệt mạng và hơn 500 người bị thương - con số thương vong lớn nhất vì một vụ tấn công trong lịch sử hiện đại của Mỹ. Câu hỏi đặt ra tại sao một người địa phương bình thường lại có thể thực hiện một vụ tấn công man rợ đến vậy?

Để thực hiện vụ xả súng như pháo hoa từ tầng 32 của khách sạn tại Las Vegas xuống đám đông hàng chục nghìn người đang dự lễ hội âm nhạc đồng quê ở bang Nevada, nghi phạm Stephen Paddock đã sử dụng một khẩu súng trường tấn công tự động.

Trong quá trình điều tra lục soát nhà của nghi phạm vụ tấn công Stephen Paddock, 64 tuổi, cảnh sát phát hiện rất nhiều khẩu súng khác. Cảnh sát chưa phát hiện Paddock có liên kết với các tổ chức nước ngoài. 

Thực tế, việc cho phép người dân sở hữu súng lâu nay là vấn đề gây tranh cãi dư luận và làm đau đầu giới chức Mỹ. Hiến pháp Mỹ cho phép người dân sở hữu súng nhưng trong quy định khá nghiêm ngặt. Bang Nevada là một trong những bang có quy định về luật sở hữu súng ít nghiêm ngặt nhất tại Mỹ.

Người dân tại đây được phép mang súng và không cần phải đăng ký. Người mua phải trải qua thủ tục kiểm tra lý lịch ngay lúc mua nhưng có rất nhiều dịch vụ bán chui tạo nên lỗ hổng của quy định này.

Cựu Nghị sĩ Quốc hội  Gabrielle Giffords từng sống sót sau 1 vụ xả súng 6 năm trước kêu gọi giới chức Washington hãy siết chặt hơn nữa luật sở hữu và sử dụng súng sau vụ tấn công này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.