Showbiz

“Vua nhạc sến” hồi hộp làm show Hai bàn tay trắng

22/07/2015, 06:25

“Vua nhạc sến” Vinh Sử lại sống trong cảnh “hai bàn tay trắng” khi phải chiến đấu với bệnh tật.

 

Nh_c s_ Vinh S_
“Vua nhạc sến”Vinh Sử.

Từng là một trong những nhạc sỹ đào hoa và hái ra tiền của làng nhạc Việt, nhưng cuối đời, “Vua nhạc sến” Vinh Sử lại sống trong cảnh “hai bàn tay trắng” khi phải chiến đấu với bệnh tật. Trong liveshow Hai bàn tay trắng sắp tới, ông sẽ kể cho khán giả Hà Nội đủ đầy những câu chuyện cuộc đời, âm nhạc mà ông lưu giữ mãi mãi trong ký ức.

Được làm liveshow quên cả đau yếu

Lần đầu tổ chức liveshow tại Nhà hát lớn Hà Nội, Vinh Sử hồi hộp và mong chờ tới đêm nhạc tại "Thánh đường" Nhà hát lớn. Tuy nhiên, ông chưa chuẩn bị được nhiều. “Hiện tại, tôi chỉ biết cố gắng giữ sức khỏe để tới ngày ra gặp mặt khán giả Hà Nội thôi. Nói thật lúc biết mình sắp được làm show nhạc riêng, tôi phấn khởi lắm, quên cả đau yếu”.

Nói về lý do chọn ca khúc Hai bàn tay trắng làm chủ đề liveshow, nhạc sỹ Vinh Sử cho biết: Từ trước tới giờ tôi vẫn hai bàn tay trắng thì bây giờ cũng vậy thôi. Có sao thì tôi nói vậy chứ tôi không có nói xạo. Tôi vẫn trắng tay. Cứ nhìn căn nhà tôi đang ở thì mọi người sẽ thấy tôi có những gì, nhưng tôi chưa bao giờ thấy buồn. Tôi sẽ mang Hai bàn tay trắng tới với khán giả Hà Nội, mong khán giả sẽ chấp nhận và yêu thương những ca khúc của tôi.

Liveshow Hai bàn tay trắng sẽ diễn ra vào 20h ngày thứ bảy, mùng 1/8/2015. Chương trình sẽ vinh danh những ca khúc nổi tiếng của nhạc sỹ Vinh Sử như: Gõ cửa trái tim, Đêm lang thang, Qua ngõ nhà em, Nối lại tình xưa…

Đặc biệt, chương trình sẽ có một số ca khúc mà nhạc sỹ Vinh Sử mới sáng tác thời gian gần đây. Góp mặt trong chương trình là các giọng ca đặc biệt yêu mến nhạc Vinh Sử như: Lệ Quyên, ca sỹ hải ngoại Bảo Khánh, danh hài Chiến Thắng, ca sỹ Ngọc Châm, Hạ Vân, Quang Tám, Bách Nguyễn…

Ngoài ra, trong liveshow sắp tới, các ca khúc mới về Phật, về đạo, ông viết lúc ở trên giường bệnh sẽ được các ca sỹ thể hiện. “Điều bất ngờ là sau khi sáng tác những ca khúc này sức khỏe tôi đã tốt hẳn lên. Ngoài ra, tôi cũng sáng tác thêm một số ca khúc đề tài về cha mẹ nữa”.

Ngồi trò chuyện cùng chúng tôi, Vinh Sử tâm niệm: Cuộc sống của tôi không còn bao nhiêu nữa, những người nhạc sỹ như tôi thì luôn khao khát có được những đêm nhạc tại "thánh đường" Nhà hát lớn Hà Nội và được khán giả đón nhận.

“Còn viết là tôicòn thấy mìnhđang sống”

Gắn bó với âm nhạc nhiều năm, Vinh Sử nếm đủ mọi vui buồn từ chính những tác phẩm của mình. Gia tài lúc cuối đời gần như chỉ là Hai bàn tay trắng nhưng nhạc sĩ Vinh Sử chưa bao giờ buồn. “Đây là cuộc sống tôi chọn lựa nên tôi vẫn cảm thấy thoải mái. Tôi thấy mình vẫn được nhiều lắm đó chứ, vẫn được mọi người nhớ tới, các ca sỹ vẫn tới thăm tôi, tặng quà và đồ dùng cho tôi”.

Được hỏi có lúc nào ông thấy hối hận vì độ “ăn chơi” của mình ngày xưa để ngày nay phải sống vất vả như vậy? Vinh Sử bộc bạch: Tuổi trẻ mà, lúc đó nhu cầu ra sao thì mình dùng vậy chứ đâu có nghĩ gì khác mà hối hận. Cuộc sống ra sao mình thích nghi như vậy. Đời mỗi người mỗi phận. Cũng có một số nhà tài trợ muốn giúp tôi ở nhà lớn hơn, nhưng bây giờ tôi quen sống thế này rồi. Trong hoàn cảnh này, tôi có thể sáng tác, nhưng biết đâu sang, cuộc sống giàu sang tôi lại không sáng tác nhạc được ấy (cười).

Một thời Vinh Sử  hái ra tiền nhờ bán nhạc. Ông cũng nổi tiếng đào hoa vì yêu nhiều và có tới bốn đời vợ. Thế nhưng, cuối đời, ông lủi thủi một mình với “hai bàn tay trắng”, người vợ thứ tư chỉ thường đến chăm sóc khi ông đau bệnh.

Cho đến hiện tại, Vinh Sử bảo ông không thấy nuối tiếc gì cả. Trái lại, ông luôn biết ơn vì sự nghiệp âm nhạc của mình ít nhiều cũng được khán giả đón nhận và thương mến. “Tôi nghĩ ở tuổi này mà vẫn muốn viết và vẫn có thể viết được nhạc là hạnh phúc lắm rồi. Đối với tôi, mỗi nốt nhạc là một niềm vui, còn viết là tôi còn thấy mình đang sống”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.