Thế giới

Vừa rút quân khỏi Syria, căn cứ của Nga bị tấn công

02/07/2018, 08:09

Căn cứ không quân Hmeimim của Nga vừa bất ngờ bị phiến quân tấn công bằng máy bay không người lái tự chế...

35

Hệ thống phòng không Pantsir-S1 tại căn cứ Hmeimim

Thông cáo từ Bộ Quốc phòng Nga, các hệ thống phòng không Nga tại căn cứ Hmeimim đã được kích hoạt để đánh chặn các máy bay không người lái nêu trên. Vụ tấn công bất ngờ này không gây thiệt hại nào cho phía Nga.

Thời điểm tấn công được tiến hành sau khi Moscow vừa thực hiện một cuộc rút quân lần thứ 3 quy mô lớn đối với cả hải - lục - không quân khỏi đất nước Trung Đông này. Trong hai lần rút quân trước, Nga đều lập tức phải tăng cường binh lực trở lại với quy mô thậm chí còn lớn hơn.

Theo giới phân tích, vụ tấn công ngày 1/1/2018 bằng máy bay không người lái do phiến quân thực hiện nhằm vào căn cứ Hmeimim khiến 2 quân nhân Nga thiệt mạng và hư hỏng một số chiến đấu cơ diễn ra ngay sau khi Moscow tuyên bố hạn chế hoạt động tại Syria.

Vụ tấn công mới nhằm vào căn cứ của Nga tại Syria có thể là động thái mong muốn Nga không thể rút chân và bị sa lầy tại chiến trường Syria.

Việc Nga rút bớt quân có lẽ là điều mà các nhóm vũ trang đối lập tại Syria mong muốn, bởi họ sẽ giảm bớt khả năng bị oanh kích bởi chiến đấu cơ Nga. Tuy nhiên, các nước đang tham chiến tại chiến trường này chưa chắc muốn Nga rời khỏi “vũng lầy” này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.