Điều tra

Vừa xuất ngũ đã thành kẻ giết người

23/01/2015, 22:38

Vừa xuất ngũ khỏi ngành công an chưa đầy tháng, Toàn đã siết cổ chủ quán cà phê để cướp của.

20150122_114224[1]
Chị Nguyễn Thị Trúc Linh may mắn được chồng mình cứu sống. Trên cổ chị vẫn còn vết siết bầm tím.

"Tôi cố túm lấy sợi dây Toàn siết phía sau nới ra rồi nói: - Sao em lại siết cổ chị?" - Toàn trả lời: “Chị ơi, em lỡ rồi, em giết chị thôi”. Đó là lời kể của chị Nguyễn Thị Trúc Linh (35 tuổi, chủ quán cà phê Linh Nhi, xã Ia Der, huyện Ia Grai), người phụ nữ may mắn được chồng mình cứu sống sau vụ cướp xảy ra tại nhà riêng vào chiều 20/1.

Khi chồng của chị Linh là Trịnh Xuân Tân (44 tuổi) vừa đi sửa xe ô tô về đến nhà thì phát hiện vợ mình nằm dưới đất, mặt tím lịm, không còn hơi thở. Sờ thân thể vợ còn ấm, anh vội hô hấp và may mắn thay chị Linh đã tự thở được. Chị vội nói với chồng mình: "Thằng Hữu Toàn giết em, cướp tiền, vàng rồi”. Anh Tân nhanh chóng đưa vợ đi cấp cứu rồi tới  trụ sở Phòng cảnh sát bảo vệ và cơ động (PC65, Công an tỉnh Gia Lai), cách nhà khoảng 100 mét, trình báo tên Toàn giết vợ mình. 

Ngày 22/1, PV Báo Giao thông đã đến tại Bệnh viện tỉnh Gia Lai gặp chị Nguyễn Thị Trúc Linh người vừa may mắn thoát chết để tìm hiểu sự việc. Chị Linh hiện sức khỏe rất yếu, quanh cổ vẫn còn một đường lằn do bị siết.

Tại đây chị Linh kể: “Khoảng 15h30 ngày 20/1 khi chồng tôi vừa đi ra ngoài thì Toàn bước vào quán cà phê, hỏi anh Bảy đâu rồi (tên thường gọi của anh Tân chồng chị Linh). Tôi trả lời là anh Bảy đi vắng, chắc lâu đó, em về đi. Lúc ấy có thằng em của tôi cũng lên chơi, nên Toàn đi ra ngoài".

1
Quán cà phê Linh Nhi nơi xảy ra vụ việc siết cổ, cướp của.

Khi em chị Linh ra về thì Toàn cũng xin phép về luôn, tôi vào bếp nấu cơm đợi chồng mình về. Lúc ấy, cửa nhà vẫn mở. Tôi đang quay lưng vào trong nhà thì có người quàng một vòng vào cổ siết chặt. Tôi lúc ấy biết là cướp rồi, biết đường nào cũng chết nên cố quay lại nhìn xem ai, có chết cũng biết được người giết mình.

Khi cố quay lại thì thấy thằng Nguyễn Hữu Toàn. Tôi cố nói với nó "Toàn sao em siết cổ chị? Nó kêu: "Chị ơi, em nợ nhiều quá nhiều rồi. Bây giờ em làm liều nên em đành giết chị thôi".

"Chị xin em, em muốn bao nhiêu chị đưa cho. Chứ siết vầy là chị chết đó", tôi van xin nhưng Toàn bảo đã đến nước này thì không thể dừng được lại nữa”.

Anh Tân cho biết: "Chiều 20/1, sau sự việc trên, két của gia đình có dấu hiệu bị mở. Tài sản gồm 12 triệu đồng, dây chuyền vàng 5 chỉ, lắc tay, nhẫn vàng, bông tai đồng hồ và một số tài sản có giá trị trên người chị Linh cũng đã bị lấy đi".

Anh Tân và chị Linh cho biết Toàn cũng đã từng vay tiền nhà chị Linh, khi đó Toàn đang là chiến sỹ đang công tác tại Phòng PC65 công an Gia Lai. Trước đây Toàn thường hay uống cà phê tại quán cà phê Linh Nhi.

Liên quan đến đối tượng Toàn, gia đình anh Tân cũng cung cấp một tờ giấy mà Toàn đã viết ghi nợ ghi rõ: “Tôi là Nguyễn Hữu Toàn – hiện đang công tác tại Phòng PC65 Công an Gia Lai, số bảng tên (số hiệu trên quân phục cán bộ chiến sĩ lực lượng vũ trang, số bảng tên 380-114) vay nợ anh Tân ngày 1/12/2014 số tiền 23 triệu đồng.  

20150122_094746[1]
Giấy viết nợ ghi tên, số hiệu của Toàn mà gia đình nạn nhân cung cấp.

Ngày 22/1, PV Báo Giao thông đến tại trụ sở cơ quan Công an tỉnh Gia Lai để tìm hiểu sự việc, tiếp chúng tôi Đại tá Phạm Văn Chẩn, Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Gia Lai cho biết:  "Sau khi xảy ra sự việc PC45 đã tiến hành bắt khẩn cấp đối tượng Nguyễn Hữu Toàn (27 tuổi, trú tại xã Ia Nhin, huyện Chư Păh) – là đối tượng đã dùng dây thừng siết cổ chị Nguyễn Thị Trúc Linh (35 tuổi, chủ quán cà phê Linh Nhi, xã Ia Der, huyện Ia Grai) vào chiều 20/1.  

Ngoài ra, Đại tá Chuẩn còn cho biết: "Giữa tháng 12/2014, Toàn có xin phép đơn vị để về thăm gia đình, rồi sau đó trình đơn xin xuất ngũ vì hoàn cảnh khó khăn, lúc này Toàn đang mang quân hàm thượng sĩ. Đến ngày 31/12/2014, Giám đốc Công an tỉnh Gia Lai đã ký quyết định để Toàn xuất ngũ. Thời điểm xảy ra sự việc Toàn là công dân bình thường chứ không còn liên quan đến ngành Công an”.

Vĩnh Yên 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.