Y tế

Vùng Đồng Tháp Mười Long An có bệnh viện đa khoa 500 giường

07/05/2022, 13:56

Bệnh viện đa khoa khu vực Đồng Tháp Mười kinh phí xây dựng trên 562 tỷ đồng, sẵn sàng phục vụ người dân, bệnh nhân TNGT.

Sáng 7/5, UBND tỉnh Long An tổ chức lễ khánh thành, đưa vào sử dụng bệnh viện đa khoa khu vực Đồng Tháp Mười, với tổng kinh phí trên 562 tỷ đồng, sẵn sàng phục vụ người dân, bệnh nhân TNGT khu vực Đồng Tháp Mười, không phải đưa đi cấp cứu tuyến tỉnh, TW.

Bệnh viện được xây dựng trên diện tích 5ha thuộc khu phố 5, phường 1, thị xã Kiến Tường, tỉnh Long An với 4 phòng chức năng, 13 khoa lâm sàng và cận lâm sàng...

Tổng số có trên 200 cán bộ, viên chức, bắc sĩ, điều dưỡng tham gia khám, chữa bệnh đáp ứng được nguyện vọng của người dân vùng Đồng Tháp Mười và người dân nước bạn Campuchia.

img

Khánh thành bệnh viện 500 giường, bệnh viện lớn thứ 2 của tỉnh Long An

Theo ông Huỳnh Minh Phúc, Giám đốc Sở Y tế Long An, bệnh viện được đầu tư trang thiết hiện đại, trong đó có hệ thống chụp cắt lớp vi tính (CT-Scanner xoắn ốc) tại khoa hồi sức cấp cứu, chẩn đón hình ảnh, xét nghiệm, phòng mổ...

“Với quy mô 500 giường được đầu tư cơ sở vật chất đạt chuẩn, đến gần người dân để mọi người đều được tiếp cận các dịch vụ y tế có chất lượng cao, sẵn sàng chăm sóc sức khỏe ban đầu tốt hơn, cấp cứu bệnh nhân TNGT, giảm chi phí của xã hội do phát hiện sớm, không phải đi xa; giảm tải cho các bệnh viện tuyến trên” ông Phúc nói.

img

Trong mùa dịch, bệnh viện phục vụ hai nhiệm vụ và phòng, chống dịch Covid-19 và điều trị bệnh cho người dân.

Ông Huỳnh Văn Ngân, cán bộ hưu trí thị xã Kiến Tường, tỉnh Long An vui mừng cho biết: “Có bệnh viện lớn, từ nay tôi không phải đi TP.HCM, thành phố Tân An để khám điều trị bệnh, tốn kém thời gian và chi phí.

Điều sợ nhất là phải lưu thông trên tuyến QL62, QL N2 mặt đường nhỏ hẹp, xuống cấp…nhưng xe cộ lại đông, nhiều nhất là container, xe tải lớn rất nguy hiểm”.

Ông Phạm Tấn Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An cho biết, bệnh viện đi vào hoạt động tạo điều kiện thuận lợi cho người dân các huyện Vùng Đồng Tháp Mười tỉnh Long An được tiếp cận các dịch vụ y tế kỹ thuật cao, với nhiều phương tiện, thiết bị hiện đại và đội ngũ chuyên môn y tế có trách nhiệm, vững về chuyên môn.

Giải quyết được nhu cầu khám, chữa bệnh của người dân các huyện vùng Đồng Tháp Mười và thực hiện tốt việc khám, chữa bệnh cho người dân tham gia bảo hiểm y tế. Nhất là khắc phục được điểm nghẽn trong cấp cứu các bệnh nguy hiểm, cần có thời gian vàng để tiếp cận y tế.

Bên cạnh đó, bệnh viện còn thực hiện thêm chức năng đối ngoại quan trọng góp phần hỗ trợ chăm sóc y tế cho người dân nước bạn Campuchia trong vùng giáp ranh biên giới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.