Du lịch

Vũng Tàu: Khách sạn cháy phòng, hét giá "trên trời"

12/02/2016, 16:44

Nhiều du khách tới Vũng Tàu “du xuân” do không đặt phòng trước đã không thể tìm được nhà nghỉ qua đêm.

IMG_0142
Lượng khách dổ dồn về Vũng Tàu du xuân khiến các khách sạn cháy phòng giá cả tăng cao đột biến so với ngày thường.

Những ngày cao điểm nghỉ Tết có hàng vạn khách từ khắp các tỉnh thành đổ về tập Vũng Tàu tắm biển, tham quan nên đây là cơ hội để các dịch vụ, khách sạn, giữ xe tắm biển… làm giá.

Quan sát của PV Báo Giao thông trong 2 ngày mùng 4 và sáng mùng 5 Tết chưa kể xe máy, các loại ô tô, xe khách mang biển số các tỉnh TP HCM, Đồng Nai, Bình Dương, Long An… nườm nượp đổ về TP Vũng Tàu (Bà Rịa-Vũng Tàu) để tắm biển, vui chơi. Do lượng khách quá đông nên các nhà nghỉ, khách sạn đều “cháy” phòng nên việc các dịch vụ bị đẩy lên quá cao móc túi du khách là điều khó tránh khỏi.

Sáng 12/2 (mùng 5 tết) trong vai một du khách tìm nhà nghỉ PV Báo Giao thông đã có dịp khảo sát giá tại các nhà nghỉ, khách sạn ở Vũng Tàu và nhận thấy giá cả đều tăng phi mã. Tại các tuyến đường thuộc trung tâm TP Vũng Tàu như: đường Thùy Vân, Hoàng Hoa Thám,Trần Bình Trọng... nhà nghỉ, khách sạn mọc san sát nhau nhưng hầu hết đều treo biển kín phòng. Một số khách sạn còn phòng thì cử nhân viên ngồi trước cửa vẫy khách tha hồ hét với giá trên trời.

IMG_8801
Một nhà nghỉ trên đường Hoàng Hoa Thám, TP Vũng Tàu dùng giấy bịt kín giá thuê trong sáng mùng 4 tết.

Cụ thể các nhà nghỉ, nhà trọ gần biển ở bãi sau thành phố Vũng Tàu giá phòng qua đêm từ 600.000đ đến 800.000đ /1 phòng, còn những khách sạn hạng sang có thể lên đến 1,2 - 1,5 triệu đồng/1 phòng. Các nhà trọ nằm trong hẻm, cách biển hơi xa một chút cũng có giá trung bình 400.000 - 500.000 đồng/1 phòng, tăng gấp nhiều lần so với ngày thường.

Chị Nguyễn Thị Linh một khách du xuân Vũng Tàu thuê một nhà nghỉ trên đường Hoàng Hoa Thám chia sẻ, dự đoán trước là giá khách sạn sẽ tăng đột biến trong những ngày Tết âm lịch gia đình chị đã đặt khách sạn từ gần 1 tháng trước nhưng giá thuê cũng tăng từ  500.000đ/1 đêm lên 1 triệu/phòng đôi.

IMG_8828
Bãi biển Vũng Tàu đông kín khách trong những ngày cao điểm Tết, nhiều dịch vụ ăn theo cũng được dịp hốt bạc.

Do các nhà nghỉ, khách sạn gần trung tâm, bãi biển hầu như hết phòng nhiều du khách đành phải dạt ra xa trung tâm nhưng cũng đành tặc lưỡi vì giá phòng tăng chóng mặt so với ngày thường. Anh Khánh Đức một du khách đến từ quận 9, (TP HCM) thuê khách sạn trên đường Nguyễn An Ninh cho hay, anh cùng vợ vừa đến Vũng Tàu chiều mùng 3 Tết thấy giá tăng chóng mặt. “Cách đây vài tháng gia đình tôi cũng đi chơi vào ngày cuối tuần giá phòng chỉ 250.000đ phòng 2 giường nay dịp Tết đã tăng lên 400.000đ/1 phòng. Bà chủ khách sạn còn cười xòa nói đây là giá hữu nghị chứ từ mùng 4 Tết trở đi giá phòng sẽ còn tiếp tục tăng”, anh Đức bộc bạch.

Vừa quay đầu xe khỏi nhà nghỉ Biển Xanh đường Nguyễn An Ninh sau khi chịu không thấu mức giá "trên trời" của chủ nhà nghỉ, anh Dương (27 tuổi, quê Bình Dương) cho biết: “Cứ ngỡ gắn biển nhà nghỉ có mức giá mềm ngày thường tối đa là 250.000đ/ngày thì Tết tăng lên gấp đôi còn chịu được vừa vào hỏi thì chủ nhà nghỉ kêu hết phòng chỉ còn phòng 2 giường hét giá 1,5 triệu/đêm”, anh Dương bức xúc nói.

IMG_8845
Dù được niêm yết rõ giá gởi xe nhưng nhiều du khách cho biết bị thu gấp đôi, gấp ba so với ngày thường.

Ngoài nhà nghỉ, khách sạn tăng giá vùn vụt trong các ngày cao điểm Tết còn hàng loạt các dịch vụ khác ăn theo trong dịp tết như gửi xe, ăn uống, thuê ghế, dù, áo bơi… cũng tăng gấp đôi, gấp ba khiến nhiều du khách không khỏi chóng mặt.

Khảo sát tại các nhà hàng, quán ăn ở bãi sau và các tuyến đường thành phố Vũng Tàu thì giá cả đều tăng giá từ 15 - 50% so với ngày thường. Các điểm gửi xe gắn máy tắm biển nâng giá từ 5.000 đồng (ngày lễ) tăng lên 10.000-15.000 đồng/1 xe máy. Khi khách du lịch có thắc mắc về giá cả chênh lệch nhiều vậy thì hầu hết các nhân viên đều cười xòa “Tết mà”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.