Tư vấn

Vượt mặt Mỹ, Hàn Quốc là quốc gia đầu tiên cung cấp dịch vụ mạng 5G

05/04/2019, 07:13

Hàn Quốc sẽ trở thành quốc gia đầu tiên triển khai thương mại dịch vụ mạng di động thế hệ thứ năm (5G).

img
Hàn Quốc là quốc gia đầu tiên cung cấp dịch vụ mạng 5G

Theo Dân Việt, SK Telecom và hai nhà mạng nhỏ hơn đã lên kế hoạch ra mắt 5G tại Hàn Quốc vào ngày 5/4, cùng với sự xuất hiện của chiếc smartphone Galaxy S10 hỗ trợ 5G của Samsung Electronics. Trong khi đó, Verizon của Mỹ dự kiến sẽ triển khai công nghệ tại Chicago và Minneapolis vào ngày 11/4, cho phép khách hàng có thể sử dụng 5G trên Moto Z3 của Motorola với phụ kiện Moto Mod 5G đi kèm.

Các quốc gia gồm Hàn Quốc, Hoa Kỳ, Trung Quốc và Nhật Bản được cho là đang chạy đua vào thị trường 5G nhằm hy vọng công nghệ này sẽ thúc đẩy đột phá trong các lĩnh vực như thành phố thông minh và xe tự lái. Công nghệ này có thể cung cấp tốc độ dữ liệu nhanh hơn 20 lần so với mạng 4G LTE và hỗ trợ tốt hơn cho trí tuệ nhân tạo cũng như thực tế ảo với độ trễ thấp. Đôi khi nó có thể cung cấp tốc độ nhanh hơn 100 lần.

Hàn Quốc tuyên bố là quốc gia đầu tiên ra mắt 5G, nhưng điều này đã bị tranh chấp bởi các nhà mạng Mỹ khi họ cho biết đã tung ra 5G ở một số khu vực hạn chế vào đầu năm ngoái. Ví dụ, nhà mạng AT&T cho biết đây là lần đầu tiên ra mắt mạng 5G thương mại và dựa trên tiêu chuẩn vào tháng 12/2018.

Trong tuyên bố mới nhất, phát ngôn viên SK Telecom Irene Kim nói với Reuters rằng công ty đã thảo luận nội bộ và quyết định triển khai dịch vụ 5G sớm vì họ đã có mạng lưới và khách hàng sẵn sàng. Theo các nhà mạng Hàn Quốc, họ đã bắt đầu cung cấp dịch vụ 5G vào lúc 11 giờ tối theo giờ địa phương trong ngày 3/4.

Tại Hàn Quốc, các nhà mạng và nhà sản xuất smartphone đang tận dụng mọi nơi để quảng cáo dịch vụ và thiết bị 5G. SK Telecom cho biết họ đang làm việc với công ty liên kết sản xuất chip nhớ SK Hynix để xây dựng một nhà máy được số hóa và kết nối với công nghệ 5G.

TTXVN cho biết thêm, 5G được kỳ vọng sẽ thay đổi cục diện của ngành công nghiệp game khi nó cho phép các trò chơi được phát trực tuyến với độ trễ tối thiểu được phát trên điện thoại thông minh.

Công nghệ này có thể cung cấp tốc độ dữ liệu nhanh hơn 20 lần so với mạng 4G LTE và hỗ trợ tốt hơn cho trí tuệ nhân tạo và thực tế ảo với độ trễ thấp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.