Hồ sơ tài liệu

Xả súng Orlando: "Vợ hai" sát nhân trước kế hoạch thảm sát?

15/06/2016, 14:10
image

Vợ thứ hai của tên Omar Mateen đã biết về kế hoạch này, song chưa từng thông báo cho cảnh sát.

160614174157-omar-mateen-orlando-shooters-wife-gri

Sát nhân Omar Mateen cùng vợ thứ hai và con trai 3 tuổi. Ảnh: CNN

Vợ hai của kẻ xả súng vào hộp đêm ở Orlando sát nhân Omar Mateen khai với FBI rằng cô đã cố gắng ngăn chồng tiến hành vụ thảm sát, mặt khác khẳng định rằng mình không biết về kế hoạch chi tiết của vụ xả súng kinh hoàng này.

Theo nguồn tin của CNN, FBI cũng cho rằng Noor Salman (vợ hai của Omar Mateen) không phải là kẻ đồng mưu trong vụ án này, tuy nhiên cô vẫn có thể phải đối mặt với các buộc “biết mà không nói” với cảnh sát để ngăn chặn vụ thảm sát.

Trong khi đó, trả lời phỏng vấn trên CBS New, cô Salman cho biết chồng mình đã trở nên cực đoan trong suốt 1 năm qua. Đặc biệt, theo CBS, không có bằng chứng nào chứng tỏ Salman từng gọi cho cảnh sát để cảnh báo họ rằng Mateen lên kế hoạch tấn công.

Mateen và vợ hai sống ở Fort Pierce, bang Florida. Cô Salman đã từng đi cùng Mateen đến thăm Hộp đêm Pulse và trung tâm mua sắm Disney Spring vào đầu tháng 6. Trước đó, hôm 26/4, cặp đôi này cũng từng ghé thăm Disney World.

Cơ quan an ninh cho rằng các chuyến thăm này của kẻ sát nhân là nhằm tìm hiểu địa bàn và trinh sát trước khi tiến hành kế hoạch của mình. Đặc biệt, chuyến đi vào đầu tháng 6 diễn ra cùng thời điểm tên Mateen mua bán vũ khí sử dụng cho cuộc tấn công.

Vài giờ trước khi cuộc tàn sát diễn ra, Mateen đã tới Disney Springs lần cuối. Cảnh sát cho biết thời gian này hắn ta chỉ đi một mình. Cô Salman cũng cho hay, tối hôm 11/6, chỉ vài giờ trước vụ thảm sát, Mateeen đã ra khỏi nhà và nói dối về việc mình đang ở đâu.

Theo CNN, công tố viên Bộ Tư pháp và FBI đang điều tra tài khoảng của cô Salman cũng như các chứng cứ khác, nhằm xác định xem cô có bị buộc tội vì không báo cáo cơ quan chức năng về kế hoạch của chồng mình hay không. 

Vụ xả súng nhằm vào câu lạc bộ đồng tính tại TP Orlando, Florida, Mỹ xảy ra vào rạng sáng ngày 12/6, cướp đi sinh mạng của ít nhất 50 người, 53 người khác bị thương, đến nay trong số 28 nạn nhân đang chữa trị trong bệnh viện, có ít nhất 4 người nguy kịch. Đây được coi là vụ tấn công đẫm máu nhất trong lịch sử nước Mỹ. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.