Xã hội

Xác định đối tượng gọi điện dọa giết phóng viên báo Tiền phong

10/07/2023, 17:13

Công an tỉnh Đắk Lắk đã xác định được hai đối tượng gọi điện thoại đe dọa giết cả nhà phóng viên báo Tiền phong.

Chiều 10/7, tại buổi họp báo định kỳ UBND tỉnh Đắk Lắk, liên quan vụ việc nhà báo Nguyễn Văn Tuấn (bút danh Tuấn Nguyễn), văn phòng đại diện báo Tiền phong tại khu vực Tây Nguyên bị một số đối tượng gọi điện thoại đe dọa, uy hiếp tính mạng trong quá trình tác nghiệp tại địa bàn huyện Cư Kuin, Đại tá Nguyễn Văn Quy, Trưởng phòng Tham mưu, người phát ngôn Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, tiếp nhận thông tin, Công an tỉnh đã chỉ đạo Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Cư Kuin vào cuộc điều tra, xác minh.

Sau đó, Công an huyện Cư Kuin đã mời ông Nguyễn Văn Tuấn và những người có liên quan làm việc, xác định nội dung vụ việc.

img

Đại tá Nguyễn Văn Quy, người phát ngôn công an tỉnh Đắk Lắk thông tin vụ phóng viên báo Tiền phong bị gọi điện đe dọa giết cả nhà. Ảnh: Ngọc Hùng

Đại tá Nguyễn Văn Quy thông tin, khoảng tháng 5/2023, nhận được phản ánh về việc có hành vi mua bán đất nông nghiệp trái phép để san lấp mặt bằng thi công một số tuyến đường giao thông ở tỉnh Đắk Lắk xảy ra tại địa bàn xã Ea Ktur, phóng viên Nguyễn Văn Tuấn nhập vai người có nhu cầu mua đất để điều tra thu thập thông tin viết bài.

Ngày 5/5, ông Tuấn gặp ông Nguyễn Công Hương (SN 1973, tại thôn 8, xã Ea Ktur, huyện Cư Kuin, theo ông Tuấn nắm được là người có nhu cầu bán đất) và tự giới thiệu muốn mua đất để san lấp mặt bằng.

Ông Hương trao đổi đã bị chính quyền xử phạt vi phạm hành chính, hiện không còn nhu cầu bán đất và sẽ giới thiệu cho ông Tuấn nếu biết người có nhu cầu bán đất. Ông Tuấn cho ông Hương số điện thoại di động để liên hệ.

“Ông Nguyễn Công Hương, sau khi gặp ông Tuấn thì không biết ông Tuấn là ai, chỉ nghe giới thiệu tên H (tên nhập vai) và nghi ngờ ông Tuấn định gài bẫy mình việc bán đất trái phép.

Sau đó, ông Hương nghe tin có nhà báo, phóng viên đến địa phương thu thập thông tin liên quan đến việc mua bán đất trái phép tại địa bàn xã Ea Ktur.

Cho rằng mình bị phóng viên gài bẫy để vi phạm nên khoảng 20h15 ngày 18/5, tại nhà của ông Phạm Sỹ Mão (thôn 11, xã Ea Ktur), ông Nguyễn Công Hương đã mượn điện thoại của ông Phạm Sỹ Mão gọi đến số điện thoại của ông Nguyễn Văn Tuấn có lời nói đe dọa, xúc phạm, lăng mạ ông và gia đình.

Tiếp đó, ông Phạm Sỹ Mão tiếp tục dùng số điện thoại trên gọi đến số điện thoại ông Tuấn và có lời nói đe dọa, xúc phạm, lăng mạ ông Tuấn.

Tại Cơ quan điều tra Công an huyện Cư Kuin, ông Nguyễn Công Hương và ông Phạm Sỹ Mão đã thừa nhận hành vi của bản thân, phù hợp với lời khai của người tố giác và những tài liệu, chứng cứ khác có trong hồ sơ.

Hiện cơ quan điều tra đang tiếp tục thu thập tài liệu, chứng cứ liên quan để củng cố hồ sơ, đề nghị xử lý đúng theo quy định của pháp luật”, Đại tá Nguyễn Văn Quy thông tin thêm

Cũng theo Đại tá Nguyễn Văn Quy, hiện nay cơ bản đã xác định được các đối tượng, vụ việc đã rõ, các đối tượng liên quan đã thừa nhận hành vi của mình.

Tuy nhiên, Công an cần xác minh, làm rõ thêm hai người này có biết đó là nhà báo hay không để xử lý theo đúng quy định.

Trước đó, như Báo Giao thông đã phản ánh, cuối tháng 4 đến giữa tháng 5/2023, nhà báo Nguyễn Văn Tuấn (bút danh Tuấn Nguyễn) hội viên Hội Nhà báo Việt Nam, phụ trách Văn phòng đại diện báo Tiền phong khu vực Tây Nguyên đi xác minh nguồn tin, điều tra các đối tượng mua bán đất nông nghiệp trái phép trên địa bàn xã Ea Ktur (huyện Cư Kuin, Đắk Lắk), vận chuyển thi công đường giao thông ở Đắk Lắk.

Quá trình triển khai, nhà báo Nguyễn Văn Tuấn đã bị một số đối tượng không rõ danh tính gọi điện đe dọa, uy hiếp tính mạng của phóng viên và gia đình.

Theo đó, tối 18/5, liên tiếp có 2 người đàn ông sử dụng cùng một số điện thoại 0915840755 gọi đến số máy của anh Tuấn có những lời lẽ đe dọa, uy hiếp đến tính mạng.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.