360 độ thể thao

Xác định vận động viên Việt Nam đầu tiên giành vé dự Olympic Paris 2024

13/06/2023, 16:07

Nguyễn Thị Thật bảo vệ thành công HCV giải đua xe đạp đường trường vô địch châu Á 2023, qua đó chính thức có vé dự Olympic Paris 2024.

Hôm 13/6, ông Nguyễn Ngọc Vũ, phụ trách bộ môn xe đạp Tổng cục TDTT kiêm TTK Liên đoàn xe đạp - mô tô thể thao Việt Nam cho biết, VĐV Nguyễn Thị Thật đã chính thức đoạt vé tham dự Olympic Paris 2024.

img

Nguyễn Thị Thật (giữa) bảo vệ thành công HCV nội dung xuất phát đồng hàng nữ

"Sau khi Nguyễn Thị Thật đoạt HCV châu Á, chúng tôi phải chờ Liên đoàn xe đạp thế giới (UCI) công nhận kết quả này cùng tấm vé tham dự Olympic Paris 2024.

UCI chưa phản hồi chính thức với Liên đoàn xe đạp - mô tô thể thao Việt Nam nhưng qua trao đổi, các trọng tài quốc tế của UCI đang điều hành giải châu Á xác nhận đội tuyển xe đạp nữ Việt Nam chính thức có 1 suất tham dự Olympic Paris 2024", ông Vũ nói.

Trong khi đó, Nguyễn Thị Thật cũng tỏ ra rất xúc động sau khi trở thành VĐV đầu tiên của Việt Nam có vé dự Olympic Paris 2024.

"Thật sự giờ đây tôi chỉ muốn vỡ òa vì đã chạm tay đến ước mơ mà bản thân nghĩ sẽ không bao giờ có được", VĐV Nguyễn Thị Thật bày tỏ.

Trước đó, ngày 12/6, 4 VĐV Việt Nam là Nguyễn Thị Thu Mai, Nguyễn Thị Thi, Nguyễn Thị Thật và Trần Thị Thùy Trang bước vào nội dung xuất phát đồng hàng nữ hệ đội tuyển với lộ trình 109km.

Trong cuộc đua, đội tuyển xe đạp Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn bởi sự cạnh tranh quyết liệt từ các đối thủ Trung Quốc, Hàn Quốc và Kazakhstan.

Trong 40km cuối, dù vấp phải rất nhiều khó khăn nhưng đội tuyển xe đạp Việt Nam vẫn duy trì được chiến thuật hợp lý.

Đến 200m cuối, niềm hy vọng Nguyễn Thị Thật tăng tốc cực ấn tượng, vượt qua Sun Jiajun (Trung Quốc) và Jutatip (Thái Lan) để về nhất với thành 2 giờ 51 phút 41 giây, qua đó bảo vệ thành công tấm HCV.

Đây là lần thứ 3 Nguyễn Thị Thật đăng quang ở sân chơi châu lục, sau các năm 2018 và 2022.

Cũng trong sáng 12/6, đội tuyển xe đạp Việt Nam có thêm một tấm HCV nữa nhờ công của Thạch Thị Ngọc Thảo ở lứa tuổi trẻ cự ly 46km.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.