Kinh tế

Xây chui 3 trạm biến áp, chủ dự án khu biệt thự bị xử phạt 130 triệu

18/08/2023, 20:01

Công ty TNHH Việt Thuận Thành đã cho thi công, di dời 3 trạm biến áp tại dự án biệt thự Văn Hoa nhưng không có giấy phép xây dựng.

Ngày 18/8, UBND thành phố Biên Hòa, Đồng Nai vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Việt Thuận Thành (chủ đầu tư dự án biệt thự Văn Hoa) với số tiền 130 triệu đồng.

img

Một góc dự án biệt thự bị sai phạm trong thi công di dời công trình trạm biến áp.

Theo quyết định của UBND thành phố Biên Hòa, công ty này đã có hành vi vi phạm hành chính là cho thi công, di dời 3 trạm biến áp có công suất 400kVA tại khu biệt thự Văn Hoa (phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa) nhưng không có giấy phép xây dựng.

UBND thành phố Biên Hòa còn yêu cầu công ty dừng thi công công trình vi phạm.

Trong thời gian 3 tháng phải thực hiện các thủ tục cấp phép theo quy định. Trường hợp doanh nghiệp này không hoàn thành các thủ tục sẽ buộc phá dỡ công trình.

Trước đó vào ngày 4/8, Phòng quản lý đô thị thành phố Biên Hòa đã kiểm tra và phát hiện 3 công trình biến áp nói trên được thi công sắp hoàn thiện.

Sau đó, Phòng quản lý đô thị Biên Hòa đã lập biên bản vi phạm hành chính và trình UBND thành phố Biên Hòa ban hành quyết định xử phạt.

Dự án Văn Hoa được triển khai trên khu đất diện tích gần 50ha nằm ngay trung tâm thành phố Biên Hòa. Dự án có các phân khúc như biệt thự song lập, biệt thự đơn lập, shophouse, nhà phố. Do nằm ở địa điểm trung tâm nên dự án được kết nối với nhiều tuyến đường, thuận lợi trong giao thông, giao thương.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.