Quản lý

Xây dựng kế hoạch chiến lược GTVT ASEAN

09/03/2015, 13:21

Tham dự Hội nghị có đại diện 10 nước ASEAN và đại diện Ban thư ký ASEAN.

Thứ trưởng GTVT Nguyễn Ngọc Đông phát biểu tại Hội
Thứ trưởng GTVT Nguyễn Ngọc Đông phát biểu tại Hội nghị

Theo ông Mustapha Zainuddin, Vụ trưởng phụ trách vận tải mặt đất và logistics (Bộ GTVT Malaysia) tại Hội nghị, Nhóm đặc trách sẽ tập trung thảo luận các mục tiêu, hành động cụ thể của từng lĩnh vực hợp tác và các mốc thời gian hoàn thành.

Trên cơ sở đó, Nhóm sẽ báo cáo nội dung lên Hội nghị các quan chức cao cấp GTVT ASEAN (STOM) dự kiến tổ chức tại Malaysia vào tháng 5/2015 để xem xét, hoàn chỉnh kế hoạch chiến lược trước khi trình các Bộ trưởng thông qua tại Hội nghị Bộ trưởng GTVT (ATM) lần thứ 21 (dự kiến tổ chức tại Kuala Lumpur, Malaysia trong tháng 11/2015).

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết, GTVT là lĩnh vực được Nhà nước, cộng đồng và người dân đặc biệt quan tâm. Những năm qua việc xây dựng, phát triển hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông của Việt Nam đạt nhiều thành tựu quan trọng và là ba khâu đột phá trong kế hoạch chiến lược đến năm 2020.

Theo Thứ trưởng Đông, phát triển và đẩy mạnh hợp tác trong lĩnh vực GTVT là một kênh thiết yếu, tạo động lực để ba trụ cột của Cộng đồng ASEAN phát triển. “Với tinh thần đó, tôi cho rằng việc thảo luận và xây dựng kế hoạch chiến lược GTVT ASEAN 2016 - 2025 là một việc làm hết sức quan trọng tạo tiền đề cho sự phát triển bền vững về GTVT của  các quốc gia thành viên ASEAN trong giai đoạn 10 năm kế tiếp”, Thứ trưởng Đông nhận định.

Được biết, Hội nghị lần thứ 3 Nhóm đặc trách xây dựng kế hoạch chiến lược GTVT ASEAN 2016 - 2025 được tổ chức trong hai ngày. Đề cương của kế hoạch, các mục tiêu của chiến lược, các động lực thúc đẩy phát triển đã được thảo luận thống nhất dựa trên năm lĩnh vực hợp tác gồm: Vận tải hàng không, vận tải biển, vận tải mặt đất, tạo thuận lợi vận tải và GTVT bền vững.

Hội nghị lần này sẽ góp phần thiết thực để thắt chặt hơn các mối liên kết, hiệu quả trong khu vực, hướng tới mạng lưới GTVT ASEAN với kết nối rộng, hiệu quả, hội nhập, an toàn và bền vững hơn để tăng cường khả năng cạnh tranh của ASEAN và thúc đẩy tăng trưởng, phát triển toàn diện trong khu vực.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.