Quản lý

Xe chở xăng dầu ở TP.HCM được chạy vào giờ cao điểm

11/10/2022, 17:24

Sở GTVT TP.HCM đồng ý cho các xe vận chuyển xăng dầu được lưu thông vào giờ cao điểm từ 9h đến 16h và từ 18h đến 22h.

Chiều 11/10, Sở GTVT TP.HCM vừa có văn bản khẩn đồng ý với đề xuất của Sở Công thương về việc hỗ trợ cho các xe vận chuyển xăng dầu được lưu thông vào giờ cao điểm.

Để tạo điều kiện thuận lợi và kịp thời cho các doanh nghiệp cung ứng xăng dầu phục vụ người dân, Sở GTVT xem xét hỗ trợ tổ chức giao thông tạm thời cho một số phương tiện vận chuyển xăng dầu lưu thông vào khu vực nội đô thành phố trong thời gian hạn chế lưu thông.

Sở GTVT đề nghị Sở Công thương rà soát, cung cấp danh sách các doanh nghiệp, số lượng phương tiện cụ thể có nhu cầu lưu thông vận chuyển xăng dầu gửi Sở GTVT xem xét giải quyết; đồng thời, gửi cho Công an TP.HCM để được hỗ trợ, hướng dẫn tổ chức điều tiết, phân luồng giao thông phục vụ công tác nêu trên.

Trước đó, ngày 10/10, Sở Công Thương TP.HCM có văn bản gửi Sở GTVT, Công an TP về đề xuất phương án hỗ trợ di chuyển đối với phương tiện vận chuyển xăng dầu trên địa bàn TP được lưu thông vào giờ cao điểm.

img

Từ 6h sáng cửa hàng xăng dầu gần cầu vượt Hoàng Hoa Thám quận Tân Bình đã có hàng trăm người dân xếp hàng chờ đổ xăng.

Cụ thể, Sở Công Thương đề xuất Sở GTVT xem xét, có phương án tạm thời nhằm hỗ trợ, phân luồng, tạo điều kiện để các phương tiện vận chuyển xăng dầu tại TP được lưu thông từ 9h đến 16h và 18h đến 22h. Thời gian thực hiện từ ngày 11/10 đến hết ngày 1/11.

Theo Sở Công Thương TP.HCM, qua quá trình nắm thông tin, phản ảnh từ các đơn vị kinh doanh xăng dầu, ghi nhận một số khó khăn do tình hình chung; đồng thời, cùng với các lý do khách quan (ảnh hưởng của bão, quá trình vận chuyển xăng dầu bị gián đoạn tạm thời...) dẫn đến tình trạng một số cửa hàng xăng dầu thiếu hàng cục bộ, chưa cung ứng đầy đủ theo yêu cầu của khách hàng tại một số thời điểm.

Bên cạnh đó, tình trạng một số cửa hàng bán lẻ xăng dầu đã tạm ngưng hoạt động hoặc kinh doanh gián đoạn do nguồn hàng cung ứng không đáp ứng kịp thời, đặc biệt vào giờ cao điểm, xe vận chuyển xăng dầu không được lưu thông.

Sở Công Thương cho biết, qua rà soát sơ bộ trên địa bàn, ghi nhận ngày 9/10, có 58 cửa hàng kinh doanh xăng dầu tạm hết mặt hàng xăng, vẫn mở cửa bán mặt hàng dầu bình thường. Một số cửa hàng chỉ bán cho người dân với mức 30.000 đến 50.000 đồng/xe máy hoặc duy trì 1 - 2 trạm bơm do không có hàng để bán.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.