• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Xe “khủng” tung hoành đường cấm Đà Thành

17/02/2017, 10:17
image

Đoàn xe trọng tải lớn chở “có ngọn” đại náo đường Nguyễn Tất Thành chưa được cơ quan chức năng xử lý triệt để.

ảnh 1 (1)

Hàng loạt xe chở “có ngọn” vô tư ngang dọc đường cấm Hoàng Văn Thái (chụp trưa 14/2).

Trong khi từng đoàn xe trọng tải lớn chở “có ngọn” đại náo đường Nguyễn Tất Thành chưa được cơ quan chức năng xử lý triệt để, nhiều xe khác vẫn đang tung hoành trên đường cấm Hoàng Văn Thái (phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu) khiến dư luận bức xúc.

Vô tư vào đường cấm

Sáng 15/2, suốt dọc 7 mỏ đá trên địa bàn phường Hòa Khánh Nam, hàng trăm lượt xe ben ra vào lấy đá hộc, nối đuôi nhau chạy trên tuyến Hoàng Văn Thái. Đáng nói, đường Hoàng Văn Thái (cửa ngõ ra vào các mỏ đá) đã được Sở GTVT Đà Nẵng đặt biển cấm xe trên 10,5 tấn lưu thông từ tháng 12/2016. Tuy nhiên, quy định này có vẻ không ảnh hưởng đến mật độ hoạt động của các xe.

Khoảng 10h sáng cùng ngày, xe ben BKS 43C - 007.87 (logo Phụng) rồ ga tiến ra từ mỏ đá rồi bẻ lái chạy dọc tuyến Hoàng Văn Thái. Vừa đi được vài km, tài xế cho xe đậu lại bên đường khi phát hiện có chốt TTKS của Đội CSGT Công an quận Liên Chiểu. Vài phút sau, xe ben BKS 43C - 113.42 (logo Trung Nam) cũng nối đuôi nấp chốt CSGT. Bám theo đoàn xe này khi chốt CSGT vừa di chuyển, PV ghi nhận các xe chở đá hộc vượt thành thùng hàng, phủ bạt sơ sài tiến về cầu vượt Ngã ba Huế, chạy dọc đường Điện Biên Phủ trước khi đánh lái ra đường Nguyễn Tất Thành về bãi đáp là dự án kè lấn biển dưới chân cầu Thuận Phước. Mang nhiều dấu hiệu quá tải trọng nhưng suốt quãng đường di chuyển, đoàn xe không chịu bất kỳ sự TTKS nào.

Trước đó, vào ngày 14/2 khi vắng bóng lực lượng chức năng, PV cũng ghi nhận hàng loạt xe khủng từ 2 - 4 trục như các xe BKS: 43C - 123.28, 92C - 087.83, 92C - 078.68 (nhà xe Thế Quyền); 43C - 010.67 (xe Huỳnh Sơn); 43C - 095.06, 43C - 110.18 (xe Đạt Phú Thịnh)… vô tư ngang dọc tuyến Hoàng Văn Thái - Bà Nà - Suối Mơ khiến biển cấm xe trên 10,5 tấn trở nên vô hiệu. Điểm chung của hàng trăm chiếc xe này là chở đá hộc “có ngọn”, cá biệt có xe chất đá cao hơn mép thành thùng gần nửa mét nhưng chỉ che chắn sơ sài, đe dọa ATGT nếu đá hộc không may rơi xuống đường.

Bày tỏ bức xúc với PV, chị Loan - chủ quán nước ngay nút giao Hoàng Văn Thái - Đà Sơn nói: “Từ sau Tết đến giờ buôn bán không được gì vì xe chạy rung cả đường, khói bụi mù mịt khiến khách nào ghé quán cũng ái ngại. Mà cũng lạ vì xe nào cũng chất đá như núi nhưng không thấy lực lượng nào xử phạt, cân tải trọng như trước đây”. Chung nỗi bực dọc như chị Loan, một số chủ hàng quán trên đường Hoàng Văn Thái hay Nguyễn Tất Thành cũng thắc mắc, đặt dấu hỏi về sự thách thức pháp luật giữa thanh thiên bạch nhật này.

Không đủ người, khó bao quát địa bàn (?)

Trao đổi với PV ngay tại chốt TTKS sáng 15/2 trên đường Hoàng Văn Thái, Thượng úy Trần Viết Chinh, Đội phó Đội CSGT Công an quận Liên Chiểu cho hay, đơn vị phải tăng cường lực lượng xử lý các chuyên đề nồng độ cồn, chạy quá tốc độ… trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua nên khó quán xuyến hết địa bàn. Sau khi nhận phản ánh từ Báo Giao thông về thực trạng trên, lãnh đạo Công an quận Liên Chiểu và Đội CSGT quận cắt cử tổ công tác làm nhiệm vụ trên tuyến. “Rất khó xử lý vì chúng tôi xuất hiện là các xe nấp hết. Nhờ mật phục, trước Tết, đơn vị đã xử phạt 16 trường hợp xe chạy đường cấm, tước GPLX 16 người”, Thượng úy Chinh nói và cho biết thêm, đơn vị được cấp 1 cân tải trọng xe nhưng chưa thể sử dụng vì “người được tập huấn sử dụng cân đang đi học tiếp”. Cũng trong sáng 15/2, tổ TTKS lập biên bản 5 trường hợp chạy đường cấm, trong đó chỉ có một xe ben.

Theo ông Nguyễn Hương, Giám đốc Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới Đà Nẵng, quy chuẩn 41 (QCVN41:2016/BGTVT) của Bộ GTVT quy định xử phạt xe chạy đường cấm căn cứ vào “khối lượng hàng hóa chuyên chở ghi trong giấy chứng nhận kiểm định”. Như vậy, chỉ cần xem sổ kiểm định, lực lượng chức năng hoàn toàn xử phạt được, kể cả xe không chở hàng. Ông Hương cho biết thêm, trước phản ánh của các doanh nghiệp về lệnh cấm xe trên 10,5 tấn trên toàn tuyến Hoàng Văn Thái, đơn vị đã có ý kiến nhưng lãnh đạo Đà Nẵng khẳng định đây là đường du lịch, nếu xe ben chạy quá nhiều sẽ gây mất ATGT.

Ông Nguyễn Trung Nghĩa, Chánh TTGT (Sở GTVT Đà Nẵng) cho biết, do ít người mà địa bàn rộng, lực lượng TTGT lại phải chia quân cho các trạm cân tải trọng xe liên ngành nên khó bao quát hết địa bàn. “Chúng tôi sẽ tăng cường kiểm soát đường Hoàng Văn Thái và Nguyễn Tất Thành, khi có kết quả sẽ thông tin ngay cho báo chí”, ông Nghĩa khẳng định.

Trước đó, trao đổi với PV về việc Đội CSGT Tuần tra - Dẫn đoàn bỏ lọt xe khủng chở “có ngọn” trên đường Nguyễn Tất Thành, Đại tá Lê Văn Tam, Giám đốc Công an TP Đà Nẵng cũng cho rằng, do lực lượng CSGT chưa bao quát hết địa bàn dẫn đến lọt xe tải. “Quan điểm của công an thành phố là chỉ đạo xử lý nghiêm vi phạm của phương tiện, kể cả vi phạm của người thực thi công vụ”, Đại tá Tam nói.

Trạm cân lưu động… bất độngTrưa 14/2, có mặt trên QL14B đoạn qua xã Hòa Nhơn (huyện Hòa Vang, Đà Nẵng), PV ghi nhận từng đoàn xe tải ben chở đất đồi “có ngọn” từ các mỏ trên địa bàn tiến về trung tâm TP Đà Nẵng.

Điều ngạc nhiên là tại đây có Trạm KTTTX liên ngành do TTGT, CSGT phối hợp nhưng trạm này hoàn toàn… bất động dù có bóng dáng lực lượng chức năng phía trong trạm. Điều này trái ngược với quy định mới nhất từ UBND TP Đà Nẵng về việc các Trạm KTTTX phải hoạt động 24/24h, liên tục 7 ngày trong tuần, bất kể lễ, Tết.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.