Xã hội

Xẻ thịt trâu chọi Đồ Sơn thua bán ngay cho du khách, giá thịt tăng vọt

04/09/2022, 12:08

Ngay sau các kháp đấu nảy lửa diễn ra, những con trâu bị thua sẽ được đưa ngay vào khu vực riêng để giết mổ, phục vụ du khách.

img

Sau 2 năm tạm ngừng do dịch Covid-19, sáng hôm nay (4/9 - tức 9/8 Âm lịch), lễ hội chọi trâu truyền thống Đồ Sơn 2022 chính thức trở lại với sự tham gia của 16 "ông trâu" đến từ 6 phường.

img

Đây cũng là điểm nhấn chào mừng Kỷ niệm 10 năm Ngày công nhận Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn là Di sản Văn hoá phi vật thể quốc gia. Do đó từ sớm, những vị trí tại sân vận động đã chật kín người.

img

Những kháp đấu giữa những ông trâu luôn diễn ra vô cùng náo nhiệt, nảy lửa.

img

Các ông trâu sau khi thua cuộc sẽ được đưa ra khu vực giết mổ và sau đó được bày bán ở khu vực dành riêng tại phía ngoài sân vận động.

img

Sau khi giết mổ, thịt trâu được bày bán ngay tại khu vực sân vận động.

img

Theo quan sát của phóng viên, Ban tổ chức đã dành hẳn một khu giết mổ ngay trong khuôn viên sân vận động để du khách được tận mắt chứng kiến việc giết mổ và tránh trà trộn thịt trâu bên ngoài. Mặc dù giá thịt trâu cao hơn hai năm trước nhưng nhu cầu mua của khách vẫn rất cao.

img

Giá thịt trâu dao động ở mức từ 2 - 3 triệu đồng/kg trước khi vòng tứ kết diễn ra. Tuy nhiên, sau khi vòng tứ kết diễn thì giá thịt trâu giảm hơn 1 nửa so với ban đầu.

img

Người dân luôn tấp nập, chờ đợi để có thể mua thịt trâu chọi mang về làm quà hoặc mua ra ngoài thưởng thức.

img

Các chủ trâu phải nuôi trâu trong thời gian dài hơn, tốn nhiều công chăm sóc nên giá thịt trâu ở mùa lễ hội năm nay tăng cao hơn những mùa trước.

img

Việc bày bán thịt năm nay cũng hết sức trật tự, dưới sự chỉ đạo của Ban tổ chức. Anh Trần Quốc Đạt, người Hà Nội cho hay: "Gia đình tôi đã phải có mặt ở sân vận động ở Đồ Sơn từ sớm để hoà chung vào không khí lễ hội. Gia đình tôi cũng đã mua 1kg thịt trâu chọi với giá 2,5 triệu đồng để gia đình thưởng thức".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.