Thời sự Quốc tế

Xem siêu du thuyền lách qua kênh đào, gầm cầu ở khoảng cách sát sạt

31/01/2022, 07:30
image

Chiếc du thuyền 80 m đã lách qua gầm cầu và nhiều kênh đào nhỏ, hẹp tới mức chỉ cách hai bên tàu độ chục cm.

Theo hãng tin CNN, cuối tháng 12 vừa qua, không ít người dân, nhiếp ảnh gia đã đổ xô tới bên bờ kênh đào nơi siêu du thuyền mang tên Galactia do công ty Heesen (Hà Lan) chế tạo, để xem chuyến đi đầu tiên của du thuyền ra biển lớn.

Được biết, Galactica là du thuyền được sản xuất hoàn toàn bằng nhôm dài nhất và chạy nhanh nhất trên thế giới, dự kiến sẽ được giao hàng vào tháng Tư.

img

Du thuyền chui qua cây cầu thấp ở thị trấn Oss. Ảnh - CNN

Du thuyền Galactica có bể bơi và sân đỗ trực thăng với khả năng chuyển đổi thành rạp chiếu phim.

Để ra biển chạy thử, du thuyền đã xuất phát từ thị trấn Oss, phía Nam Hà Lan tới cảng Harlingen, đi qua một loạt kênh đào nhỏ hẹp của Hà Lan và chui qua 1 cây cầu chỉ cách phần cao nhất của thuyền hơn chục cm.

Quá trình thực hiện cần sự chuẩn bị kỹ càng, tỉ mỉ và cẩn trọng. Du thuyền đã được kéo và đẩy bằng các tàu kéo chuyên nghiệp đi qua các kênh đào nhỏ hẹp và ít nhất 6 cây cầu trong 4-5 ngày mới hoàn thành.

img

Nóc tàu và sàn cầu gần như sát nhau. Ảnh - CNN

Thời điểm di chuyển du thuyền rất quan trọng. Heesen đã phải chờ ngày trời lặng, không gió mới quyết định đưa phương tiện đi qua đoạn hẹp nhất ở thị trấn Macharen, cách hai bên thuyền vỏn vẹn 15 cm.

Sau đó, có đoạn mực nước dâng cao nên Galactica không thể đi qua sông Mass, buộc phải dừng lại chờ mực nước giảm xuống mới có thể tiếp tục hành trình.

“Đây là quy trình tiêu chuẩn của du thuyền hạng sang khi di chuyển trong khu vực đường thuỷ nội địa” – đại diện Heesen cho biết.

img

Để ra tới biển lớn, du thuyền phải qua nhiều kênh đào nhỏ hẹp và 6 cây cầu. Ảnh - CNN

Trước khi thực hiện hoạt động này, đơn vị đóng tàu thường mất ít nhất 3-4 tháng chuẩn bị trước nhiều loại giấy phép, giấy chứng nhận.

Vì Heesen đã có hơn 40 năm kinh nghiệm trong hoạt động đưa tàu từ Oss ra Biển Bắc nên quá trình thực hiện gần như hoàn hảo.

img

Nội thất của du thuyền. Để đưa thêm ánh sáng gián tiếp vào nội thất, nhà thiết kế đã nhấn nhá bằng trần kính ở khu vực chính của tàu, kết hợp với nội thất bằng gỗ và da, tạo sự tương phản thú vị. Ảnh - Boat International

Mặt khác, chính vị trí đặt xưởng đóng tàu phức tạp đã cũng định hình nên cách thiết kế du thuyền sáng tạo của Heesen. Mỗi khi thiết kế họ đều phải xác định trước, dù có định thiết kế tàu phức tạp hay lớn đến cỡ nào cũng bắt buộc phải đảm bảo đi lọt qua những kênh đào chật hẹp và cầu thấp như vậy.

img

Một góc khác ở bên trong du thuyền. Ảnh - Boat International

Sau quá trình di chuyển khó khăn, hiện nay, du thuyền đã đến Harlingen an toàn và chuẩn bị bắt đầu chạy thử trên biển.

“Chúng tôi vô cùng cảm động khi rất đông người dân đã kéo đến bờ kênh đào, dọc đường du thuyền đi để đón chào du thuyền khi phương tiện chạy qua”, đại diện Heesen chia sẻ.

"Công việc đóng du thuyền lớn, phức tạp rất thú vị từ khâu thiết kế cho đến thực hiện. Chúng tôi rất may mắn vì có rất nhiều kiến trúc sư, kỹ thuật viên và thợ đóng tàu tốt nhất", Giám đốc điều hành Heesen - Arthur Brouwer cho biết.

Cận cảnh quá trình du thuyền vượt kênh đào ra biển lớn:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.