Giao thông

Xem xét đầu tư tuyến cao tốc Sóc Trăng-Cần Thơ-Châu Đốc

21/05/2018, 07:06

Liên quan đến một số kiến nghị của tỉnh Đồng Tháp và tỉnh An Giang (tại Văn bản số 60-TB/VPTW và 61-TB/VPTW ngày 20/4/2018...

18

Ảnh minh họa: Tạ Tôn

Liên quan đến một số kiến nghị của tỉnh Đồng Tháp và tỉnh An Giang (tại Văn bản số 60-TB/VPTW và 61-TB/VPTW ngày 20/4/2018 của Văn phòng T.Ư Đảng thông báo kết quả chuyến thăm và làm việc của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại hai tỉnh), Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến của Thủ tướng Chính phủ giao Bộ GTVT xem xét, xử lý những kiến nghị này.

Cụ thể, xem xét, xử lý kiến nghị về chủ trương phát triển đồng bộ hạ tầng giao thông khu vực Đồng bằng sông Cửu Long kết nối các tỉnh trong khu vực với TP.HCM và nước bạn Campuchia, phát huy cả giao thông đường bộđường thủy, tháo gỡ nút thắt quan trọng cho phát triển KT-XH, thu hút đầu tư của vùng sản xuất nông nghiệp trọng điểm này. Trong đó có việc đầu tư tuyến cao tốc Sóc Trăng - Cần Thơ - Châu Đốc (An Giang) và đầu tư tuyến nối QL91 và tuyến tránh TP Long Xuyên.

Bên cạnh đó, Bộ GTVT xem xét, xử lý kiến nghị về chủ trương đầu tư đối với dự án kết nối đoạn Cao Lãnh - Mỹ An đấu nối vào tuyến N2 để phát huy hiệu quả của Dự án kết nối khu vực trung tâm Đồng bằng Mê Kông, bảo đảm kết nối thông suốt tuyến N2 từ TP.HCM đến các tỉnh biên giới Tây Nam bộ; dự án đường cấp cao An Hữu - Cao Lãnh song hành với QL30 nhằm tạo tuyến đường ngang kết nối tuyến đường N2 và đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đang triển khai và dự án QLN1 (đoạn qua tỉnh Đồng Tháp).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.